บช.น.เตรียมเรียก "ณัฐวุฒิ" ให้ข้อมูลคดีเด็กถูกยิงหน้าสน.ดินแดง

ข่าวการเมือง Friday August 20, 2021 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าที่มีการนัดหมายกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) ว่า มีการทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์ ใช้เครื่องกระจายเสียง นำผ้าดำคลุมพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมโปรยกระดาษ รวมถึงมีการเผาหุ่นฟาง ซึ่งในกรณีดังกล่าวผู้กำกับการ สน.ท้องที่ ได้ประกาศเตือนให้ยุติแต่ยังทำต่อ จนกระทั่งเวลา 19.05 น.ได้ประกาศยุติ ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจหลังจากการชุมนุม

ส่วนผู้ชุมนุมอีกกลุ่มบริเวณแยกดินแดง เวลา 16.50 น. มีการใช้สิ่งของที่คล้ายอาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ อาทิ ลูกแก้ว ลูกหิน พลุ และยุติการชุมนุมในเวลา 19.40 น. ซึ่งสถานการณ์ในบริเวณนี้ไม่มีความรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนความคืบหน้ากรณีมีเยาวชนชาย 2 คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร นอกจากนี้จะออกหมายเรียกนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแนวร่วมประชาธิปไตย (นปช.) มาให้ข้อมูลกรณีเคยเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีเบาะแสเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

นอกจากนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ประตุน้ำจุฬาลงกรณ์ และตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 2-131 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบพลุและประทัดต่างๆ กว่า 20 ลัง ประกอบด้วย ประทัด 246,000 นัด ดอกไม้เพลิง 2,600 แท่ง พลุต่างๆ 13,163 อัน ควันสีและระเบิดเสียงอีกกว่า 10,000 ชิ้น พร้อมจับกุมเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีในข้อหาค้าซึ่งดอกไม้เพลิงโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด และดอกไม้เพลิง จากการสืบสวนทราบว่า มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้ติดต่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์กับทางร้านดังกล่าว เพื่อนำไปก่อเหตุในการชุมนุมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ