เลือกตั้ง'50: พปช.ถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซด์โชว์นโยบายฟื้นเศรษฐกิจ 29 พ.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday November 27, 2007 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า พรรคจะนำเสนอนโยบาย"กู้วิกฤติเศรษฐกิจชาติ เพิ่มรายได้ให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน"ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ในวันที่ 29 พ.ย. โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซด์ของพรรค 
ผู้นำเสนอนโยบายเศรษฐกิจของพรรค นำโดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคฯ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ประธานทีมนโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีการกล่าวถึงภาพรวมการเพิ่มรายได้ และความหวังของเศรษฐกิจไทย พร้อมทีมงานด้านเศรษฐกิจของพรรค
"การจัดงานดังกล่าวได้ตระหนักถึงปัญหาวิกฤติของประเทศ ถ้าหากไม่มีการเตรียมการรองรับให้ดี อาจจะรุนแรงกว่าวิกฤติเศรษฐกิจในปี 2540"น.พ.สุรพงษ์ กล่าว
ส่วนผลสำรวจโพลล์ทุกสำนักส่วนใหญ่ระบุว่าพรรคพลังประชาชนจะชนะในการเลือกตั้งและได้เสียงเป็นอันดับหนึ่งนั้น น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ผลโพลล์แต่สำนักมีความคลาดเคลื่อนแตกต่างกันออกไป แต่ถือเป็นดัชนีชี้วัดความนิยมของประชาชนในระดับหนึ่ง ซึ่งพรรคยังคาดหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากพอสมควร
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่เหมาะสมว่าใครจะจัดตั้งรัฐบาล เราต้องให้เกียรติประชาชนในการตัดสินใจ ส่วนตัวคาดการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคการเมืองที่ได้รับเสียงอันดับ 1 และอันดับ 2 คงแตกต่างกันมากพอสมควร แต่จะมากขนาดไหนต้องรอวันที่ 23 ธ.ค.นี้ เท่าที่ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์การเมือง พรรคการเมืองที่ได้รับเสียงข้างมากก็มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่หากไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็มีความชอบธรรมที่พรรคได้เสียงเป็นอันดับ 2 ในการจัดตั้งรัฐบาล อาจมีการรวบรวมจากพรรคการเมืองอื่นๆก็เป็นไปได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ