(เพิ่มเติม) ม็อบ REDEM บางส่วนเปลี่ยนเส้นทางไปแยกดินแดงหลังถูกสกัดไม่ให้ไปสวนลุมพินี

ข่าวการเมือง Saturday September 4, 2021 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมงานกลุ่ม REDEM ที่เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าสถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ระหว่างรอผู้ชุมนุมมาร่วมสมทบตามที่ประกาศเชิญชวนไว้ หลังจากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณลานหน้าสวนลุมพินี โดยกลุ่ม REDEM จะยื่นข้อเรียกร้องให้กับสถานทูตต่างๆ ในเส้นทางที่เคลื่อนขบวนผ่านไปด้วย

สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่ม REDEM ได้แก่ 1.ปฏิรูปสถาบันฯ 2.ปลดแอกประชาธิปไตย และ 3.สร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า โดยเฉพาะการที่รัฐต้องจัดวัคซีน mRNA ให้ประชาชนทุกคนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับประเด็นที่จะนำมาใช้ในการเคลื่อนไหวครั้งนี้คือ ผลจากการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก

อย่างไรก็ตาม บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ที่อยู่ด้านหน้าสวนลุมพินีนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงกั้นและลวดหนามหีบเพลงมาปิดล้อมไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนขบวนไปตามถนนเพลินจิตมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นไว้ตั้งแต่หัวถนนวิทยุ ไม่ให้เคลื่อนขบวนผ่านไปทางสถานทูตสหรัฐฯ และปิดกั้นไม่ให้เข้าซอยต้นสน

เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึงแยกราชประสงค์ก็ไม่สามารถเดินทางไปยังสวนลุมพินี เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวสกัด พร้อมทั้งประกาศเตือนให้เลิกการชุมนุม เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมายหลายฉบับ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมมาออรวมตัวกันบริเวณแยกราชประสงค์ จากนั้นผู้ชุมนุมได้เปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนไปตามถนนราชดำริ-ถนนศรีอยุธยา-ถนนพญาไท เพื่ออ้อมไปยังสวนลุมพินีที่เป็นจุดหมายที่ประกาศไว้ แต่มีผู้ชุมนุมที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะบางส่วนแยกออกจากขบวนไปก่อเหตุปาปะทัดใส่กรมดุริยางค์ทหารบก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ