คาร์ม็อบนัด 9 ต.ค.เคลื่อนขบวนจากสีลมไปราชดำเนินจัดกิจกรรม "เปลือย"

ข่าวการเมือง Friday October 8, 2021 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คาร์ม็อบนัด 9 ต.ค.เคลื่อนขบวนจากสีลมไปราชดำเนินจัดกิจกรรม
กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก โพสต์เฟซบุ๊กนัดรวมตัววันที่ 9 ต.ค.เวลา 14.00 น.จัดคาร์ม็อบจากสีลมซอย 2 เคลื่อนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อจัดกิจกรรม "เปลือย" โดยจะมีการเปิดเวทีปราศรัย การเปลือยอคติทางเพศ , เปลือยจารีต เพื่อสนับสนุนสมรสเท่าเทียม, เปลือยกฎหมายอยุติธรรม เพื่อยกเลิก 112, เปลือยเรื่องต้องห้าม เพื่อรณรงค์ปฏิรูปสถาบันฯ และ เปลือยรัฐธรรมนูญปิตาธิปไตย ให้เห็นรัฐธรรมนูญสีรุ้ง โดยระบุว่าจะมีหลากหลายกลุ่มเข้าร่วมขบวน เช่น กลุ่ม Drag Queen ทะลุฟ้า กลุ่ม iLaw เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องทางการเมือง ผู้ขับเคลื่อนด้านสิทธิแรงงาน กลุมราษฎรมูเตลู กลุ่มคนตาสว่าง เป็นต้น
คาร์ม็อบนัด 9 ต.ค.เคลื่อนขบวนจากสีลมไปราชดำเนินจัดกิจกรรม

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า กรณีในวันที่ 9 ต.ค.64 ได้มีประกาศนัดรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อทำกิจกรรมคาร์ม็อบ โดยมีการนัดรวมตัวกันบริเวณซอยธนิยะ ถนนสีลม และตั้งขบวนขับขี่ยานพาหนะไปตามเส้นทางมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป นั้น

เนื่องด้วย บริเวณการรวมกลุ่มเพื่อชุมนุมฯ และเส้นทางในการเคลื่อนขบวนดังกล่าวเป็นเส้นทางสำคัญที่ประชาชนใช้ในการสัญจร ตังนั้น เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน บช.น. จึงขอแจ้งข้อมูลข่าวสารต้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทาง และขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

คาร์ม็อบนัด 9 ต.ค.เคลื่อนขบวนจากสีลมไปราชดำเนินจัดกิจกรรม

เส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ

1. ถนนสีลม (แยกนรารมย์ - แยกศาลาแดง)

2. ถนนพระราม 4 (แยกศาลาแดง - แยกวิทยุ)

3. ถนนวิทยุ (แยกวิทยุ - แยกเพลินจิต)

4. ถนนเพลินจิต (แยกเพลินจิต - แยกราชประสงค์)

5. ถนนราชดำริ (แยกราชประสงค์ - แยกประตูน้ำ)

6. ถนนเพชรบุรี (แยกประตูน้ำ - แยกยมราช)

7. ถนนหลานหลวง

8. ถนนราชดำเนินกลาง

9. ถนนดินสอ

10. สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ