คณะก้าวหน้า ประกาศลุยเลือกตั้งนายกฯพัทยาหลังคว้าเก้าอี้ 38 อบต.

ข่าวการเมือง Monday November 29, 2021 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงผลการเลือกตั้งระดับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ว่า คณะก้าวหน้าจะส่งผู้สมัครเข้าแข่งขันในการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา หลังจากส่งผู้สมัครเลือกตั้งระดับ อบต.ทั้งหมด 196 แห่งทั่วประเทศ ได้รับชัยชนะ 38 อบต. หรือ คิดเป็น 19.4% ของจำนวนที่ส่งทั้งหมด

"ชัยชนะใน 38 อบต.นี้ กล่าวได้ว่าเราภูมิใจกับผลการเลือกตั้ง เพราะถ้าย้อนไปในการเลือกตั้ง ส.ส.แบบเขต จำนวนที่ส่ง 350 เขต ชนะ 30 เขต หรือคิดเป็น 8.6%ของจำนวนที่ส่ง ตอนเลือกตั้ง อบจ.จำนวนที่ส่ง 42 จังหวัดไม่ชนะเลย มาในระดับเทศบาลส่ง 106 เทศบาล จำนวนที่ชนะ 16 เทศบาล หรือคิดเป็น 15.0%

และล่าสุดระดับ อบต.ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบท เป็นพื้นที่ที่ความเป็นเมืองมีน้อย สัดส่วนคนรุ่นใหม่ไม่มาก หลายคนบอกว่าไม่ใช่ลักษณะพื้นที่กลุ่มเป้าหมายเรา ไม่ใช่ลักษณะคนใช้โซเชียลมีเดีย หลายคนสบประมาทคิดว่าเราทำไม่ได้ แต่ผลการเลือกตั้งที่ออกมาถือว่าประชาชนให้การตอบรับคณะก้าวหน้าดีขึ้นเรื่อยๆ"นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ยืนยันว่าเหมือนการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมาว่า อาวุธสำคัญคือนโยบายที่ตอบสนองพื้นที่ ตอบสนองชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เช่น นโยบายด้านแก้ปัญหาปากท้อง นั่นคือส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับชุมชน เป็นต้น นโบบายเกี่ยวกับน้ำ เช่น ทำให้มีน้ำสะอาด น้ำสำหรับการชลประทาน และอีกหนึ่งนโยบายที่มีปัญหามากในหลายๆ อบต. นั่นคือ นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม การจัดการขยะ

"เราเชื่อว่าการออกแบบนโยบายที่สอดคล้องกับสภาพปัญหา นโยบายที่โดนใจประชาชน ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากประชาชน รวมถึงผลงานที่ผ่านมา จากการบริหารจริงในระดับเทศบาลด้วย ซึ่งเรามีผลงานมากมายที่เชื่อว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้เห็น ว่าเราส่งมอบนโยบายได้สำเร็จตามที่เราสัญญาไว้ เราทำได้จริง"

นายธนาธร กล่าวต่ออีกว่า ก้าวต่อไปของคณะก้าวหน้า ในระดับเทศบาลประชาชนจะได้เห็นผลงานที่อยู่ระหว่างการดำเนินการเกิดขึ้นจริงมากกว่าที่แถลงไปแล้ว ส่วนระดับ อบต.จะเริ่มทำงานทันที หลังได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยเชื่อว่าขณะนี้การที่เรามีเพื่อน ส.ส.พรรคก้าวไกล ทำงานในสภา มี สมาชิก อบจ. 57 คน มีนายกเทศมนตรี 16 แห่ง มีสมาชิกสภาเทศบาล 130 คน และล่าสุดคือ อบต.อีก 38 คน จะมีคลังความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาที่ใหญ่มาก

"เราเชื่อมั่นว่าการเมืองระดับชาติกับท้องถิ่นแยกกันไม่ออก การเมืองระดับชาติเข้มแข็งได้ การเมืองท้องถิ่นต้องเข้มแข็งก่อน ต้องทำให้ประชาชนจับต้องได้ เป็นประชาธิปไตยที่กินได้จริง ให้พี่น้องประชาชนตระหนักว่าทุกการเลือกตั้ง ทุกการหย่อนบัตรลงคะแนน สามารถสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้จริงๆ" นายธนาธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ