เลือกตั้ง'50: ชาติไทยส่งผู้สมัครส.ส.กทม.ครบทุกเขต มั่นใจได้ส.ส.เขต 5,6

ข่าวการเมือง Sunday November 11, 2007 19:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศิริโชค สิริวรรณภา รองโฆษกพรรคชาติไทย กล่าวว่า พรรคชาติไทยมีมติส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบทั้ง 36 เขต โดยนายจองชัย เที่ยงธรรม รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบในพื้นที่กทม.ได้สั่งการให้ผู้สมัครของพรรคในกทม.เร่งลงพื้นที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีนายกร ทัพพะรังสี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคเข้ามาเสริมในเรื่องของนโยบายให้มีความแข็งแรงมากขึ้น โดยเฉพาะการชูนโยบายวาระกรุงเทพฯ ที่จะใช้หาเสียง เช่น การแก้ปัญหายาเสพติดให้หมดไปอย่างแท้จริง 
นางปวีณา หงสกุล ว่าที่รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า จากที่ประเมินสนามเลือกตั้งกทม.แล้ว พรรคชาติไทยคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ในเขต 5
(บางเขน, สายไหม, ดอนเมือง) ซึ่งได้ส่ง น.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, นายฉมาดล หงสกุล และนายธิติโชค กาญจนภักดี รวมทั้งเขต 6 (หนอกจอก, คลองสามวา, คันนายาว, บึงกุ่ม) นำทีมโดย นายศิริโชค สิริวรรณภา, น.พ.อนันต์ ฤกษ์ดี และนายอารีวัฒน์ นวลปานวรชาติ ซึ่งพื้นดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่พรรคชาติไทยมีคะแนนเสียงและมีฐานเสียงดีจึงเชื่อว่าน่าใจได้รับความไว้วางใจจากประชาชน
สำหรับ ส.ส.ระบบสัดส่วนนั้น พรรคชาติไทยยอมรับว่าหนักใจ เพราะขณะนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างพรรคใหญ่ 2 พรรค คือ พลังประชาชน และประชาธิปัตย์ แต่ถ้าทุกคนในพรรคช่วยกันพรรคชาติไทยอาจจะได้ส.ส.ระบบสัดส่วนสัก 1 คน
อย่างไรก็ดี วันพรุ่งนี้(12 พ.ย.) นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย จะเดินทางไปลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตที่ จ.สุพรรณบุรี ในเขต 1 ซึ่งจะลงสมัครร่วมกับนายวราวุธ ศิลปอาชา และนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ