บิ๊กป้อม ยัน พปชร.ไม่ซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ ปัดทาบมาดามแป้งลงชิงผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวการเมือง Wednesday January 12, 2022 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร และเขต 6 จังหวัดสงขลา ที่มีการปราศรัยอย่างดุเดือด จะส่งผลกระทบเสถียรภาพระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันหรือไม่ว่า ไม่มีผลกระทบ เพราะเรื่องของการเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องของการเลือกตั้ง ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลต่างมีความเข้าใจกันดี แม้ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไร หลังเลือกตั้งก็คือจบ

ส่วนความมั่นใจว่าจะได้คะแนนเสียงเพิ่มขึ้นหรือไม่ จากการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องไปถามประชาชน แต่จากการลงพื้นที่ก็มีประชาชนมาต้อนรับดีทุกคน ทั้งภาคใต้ ภาคเหนือ

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร มีการซื้อเสียงราคา 1,500 บาท พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ซื้อเสียง ส่วนใครซื้อเสียงนั้น ตนไม่รู้

ส่วนความคืบหน้าการส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะเปิดตัวเมื่อไรนั้น ขึ้นกับตนเอง และขึ้นอยู่กับพรรคจะพิจารณา

ส่วนที่วานนี้ (11 ม.ค.) นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือมาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย นำคณะนักเตะทีมชาติไทยเข้าพบ นั้น ได้มีการทาบทามให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีการพูดเรื่องดังกล่าว และไม่ได้ทาบทามนางนวลพรรณ โดยพูดคุยกันแต่เรื่องฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ส่วนจะมีใครอยู่ในใจหรือไม่ ถือเป็นเรื่องของตน แต่ก็ต้องเป็นคนที่คน กทม. รักด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่หากร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้ว พรรคพลังประชารัฐจะมีความเห็นให้มีการเลือกตั้งเลยหรือไม่ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ