เลือกตั้ง'50: พรรคชาติไทยเปิดตัวทีมเศรษฐกิจ ทาบ"หม่อมอุ๋ย"ที่ปรึกษาฯ

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2007 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) แถลงข่าวเปิดตัว ร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ อดีต รมช.คลัง ที่จะเข้ามาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค โดยดูแลงานด้านการเงินการคลัง ซึ่งนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคจะชูเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงควบคู่ไปกับการทำประชานิยม รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจระดับรากหญ้าให้มีรายได้อย่างเพียงพอและฟื้นตัวขึ้นภายใน 6 เดือนถึง 1 ปี
"เศรษฐกิจในขณะนี้ พรรคชาติไทยเปรียบเหมือนรถแทรกเตอร์ ซึ่งเรามีกำลังอยู่ในชนบท 48 ล้านคน ต้องขับเคลื่อนล้อหลังให้มากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนต่อไปได้ภายภาคหน้าและกระตุ้นให้รากแก้วมีรายได้เพียงพอจะประกอบอาชีพได้" นายบรรหาร กล่าว
สำหรับ ร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ เคยร่วมงานกับนายบรรหารเมื่อปี 33 โดยเป็นอธิบดีกรมสรรพากรในสมัยที่นายบรรหารดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง
นายบรรหาร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการทาบทาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีต รมว.คลัง ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษาของทีมเศรษฐกิจ ซึ่งหลังจากนี้ไปจะทยอยเปิดตัวบุคลากรในทีมเศรษฐกิจแต่ละด้านเพิ่มเติม
"ท่าน(ม.ร.ว.ปรีดิยาธร) ไม่ได้มาอยู่ในทีมเศรษฐกิจ แต่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับทีมเศรษฐกิจของพรรค หากมีปัญหาก็เชิญท่านมาประชุมได้ แต่จะไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรค" นายบรรหาร กล่าว
ส่วนนายกร ทัพพะรังสี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคชาติไทย ปัจจุบันได้มอบหมายให้เป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจ โดยดูแลงานด้านอุตสาหกรรมและพลังงานเป็นหลัก
ด้าน ร.อ.สุชาติ กล่าวว่า เหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคชาติไทย เนื่องจากมีความประทับใจในสมัยที่เคยร่วมงานกับนายบรรหารในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็น รมว.คลัง อีกทั้งเห็นว่านายบรรหารเป็นผู้ที่มีความเด็ดขาดและรวดเร็วในการตัดสินใจแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ
ขณะที่ นายกร กล่าวว่า นโยบายของพรรคชาติไทยด้านพลังงานนั้นมองว่าหลังราคาน้ำมันในตลาดโลกและในประเทศได้ปรับตัวสูงขึ้นมามาก พรรคจะผลักดันการเพาะปลูกพืชพลังงาน เช่น อ้อย, ปาล์มน้ำมัน และสบู่ดำ เพื่อนำมาใช้เป็นพลังงานทดแทน และรณรงค์ให้มีการใช้ก๊าซ NGV ในรถยนต์มากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ