ไพบูลย์ ยันผลเลือกตั้งซ่อมไม่กระทบเสถียรภาพพปชร.-ไม่ห่วงถูกร้องยุบพรรค

ข่าวการเมือง Wednesday February 2, 2022 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ว่า การเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร เป็นเพียง 1 เขตเลือกตั้งจาก 400 เขตเท่านั้น ยังเหลืออีก 399 เขต แต่ผลจากการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร ถือเป็นข้อมูลที่พรรคจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อดูแลประชาชนและเพื่อประโยชน์ของประเทศและเชื่อว่าการเลือกตั้งจะต้องรอไปอีกปีกว่า ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐมีเวลาเข้าไปดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันยังเชื่อมั่นว่า จะมีการเลือกทั่วไปเกิดขึ้นในปี 2566 ดังนั้นการเลือกตั้งเพียง 1 เขตจะนำมาตัดสินอีก 399 เขตที่เหลือไม่ได้ ยังมั่นใจว่า บริบทในแต่ละเขตเลือกตั้งต่างกัน และยังมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐมีความสามารถที่จะเข้าไปอยู่ในใจของประชาชนอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ หลังจากการเลือกตั้งซ่อมยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รวมถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่จะพูดคุยเรื่องของสภา โดย ส.ส.ทุกคนมีความกระตือรือร้นในเขตตนเองอยู่แล้ว

สำหรับกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวภายหลังการเลือกตั้งซ่อมที่เขตหลักสี่-จตุจักรว่า "ศัตรูของศัตรูก็คือเพื่อน" ทำให้กังวลหรือไม่ว่า ส.ส.ทั้ง 21 คนจะไปอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของการเมือง ก็พูดกันไปไม่มีสาระที่จะเอามาเป็นเรื่อง พร้อมยืนยันว่าผลเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมาจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ยุบสภาก็เห็นเรียกร้องกันมา 3 ปีแล้ว และมองว่าจะต้องเรียกร้องต่อไปจนถึงปีที่ 4 โดยพรรคพลังประชารัฐสามารถเดินหน้าต่อไปได้อยู่แล้ว ทุกพรรคการเมืองย่อมมีปฏิปักษ์ที่ดูเหมือนจะเป็นมิตรแต่ก็มีการแข่งขัน

ส่วนกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาให้ความเห็นว่า หากพรรคพลังประชารัฐไม่ปรับเปลี่ยนการทำงานการเลือกตั้งครั้งถัดไปจะได้ ส.ส.ต่ำกว่า 50 คนนั้น ถือเป็นการดิสเครดิตกัน

ส่วนคำร้องที่ยื่นขอให้ยุบพรรคพลังประชารัฐในกรณีกลุ่มราษฎรยื่นขอให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในขณะนั้น คือ นายอุตตม สาวนายน เซ็นรับรองให้นายสิระ เจนจาคะ ลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร ตนกลับไปดูในข้อกฎหมายแล้ว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับคณะกรรมการบริหารพรรค และไม่มีข้อใดที่จะขอให้ยุบพรรคได้ ส่วนจะมีความผิดอาญาหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ