"สมัคร"ยันไม่คิดยุบสภาหนียุบพรรค ออกปากบ่นท้อใจแต่ยังขอทำหน้าที่ต่อ

ข่าวการเมือง Friday March 21, 2008 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า ไม่มีแนวคิดที่จะประกาศยุบสภาก่อนเพื่อเลี่ยงคำตัดสินของศาลฎีกาในกรณีการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายยงยุทธ ติยะไพรัช หากมีการโยงไปถึงการยุบพรรคพลังประชาชน
"คุณคิดว่าผมจะทำอย่างนั้นเหรอ ผมพูดไปแล้วว่าบ้านเมืองจะตาย มันไม่แรงพอเหรอ คนที่ต้องการทำลายพรรคการเมือง 3 พรรคให้คิดว่ากำลังฆ่าประเทศชาติอยู่นะ"นายสมัคร กล่าวกับสื่อมวลชน
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผู้ที่คิดร้ายกับพรรคการเมืองขอให้คำนึงถึงบ้านเมือง เพราะเมื่อผ่านการปฎิวัติยึดอำนาจ มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และผ่านการเลือกตั้งจนมีรัฐบาลแล้ว อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงจุดนี้ด้วย
"ใครที่เป็นคนดำเนินการที่ทำให้ไม่รู้จักจบจักสิ้น ต้องคิดดูบ้างสิว่าไม่สงสารบ้านเมืองบ้างหรือ ไม่ต้องสงสารผมหรอก ผมคนธรรมดา ไม่เป็นไรไม่ตายหรอก แต่บ้านเมืองมันจะตาย ไม่สงสารบ้างเหรอ แต่ถ้าจะเอาตรงนี้ให้พรรคการเมืองจะตาย ไม่เป็นไร แต่ประเทศชาติมันจะตาย กว่าจะล้มลุกคลุกคลาน กว่าจะเงยหน้าก็เอากันอีก"นายสมัคร กล่าว และปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่ากลุ่มคนที่จ้องจะทำลาย 3 พรรคการเมือง มีความเกี่ยวข้องกับคนมีบารมีนอกรัฐธรรมนูญหรือไม่
นายสมัคร แสดงความเห็นว่า การร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่และการออกกฎหมายลูก เป็นการวางยาที่ต้องการจ้องเล่นงานพรรคการเมือง
นายสมัคร ยังได้แสดงความรู้สึกท้อใจกับการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก เพราะถูกต่อต้านและตำหนิตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดประเด็นเรื่องการตั้งบ่อนเสรี การโยกย้ายข้าราชการระดับสูง หรือการแสดงความเห็นในเรื่องต่าง ๆ ที่อาจขัดกับความเห็นของนักวิชาการหรือประชาชน
แต่อย่างไรก็ตาม นายสมัคร ยืนยันจะทำหน้าที่ต่อไป เพราะได้ทำหน้าที่สำคัญเป็นครั้งแรก ก็จะมุ่งมั่นทำงาน ตั้งใจทำงานต่อไป
"ถูกต้อง ผมท้อใจ...ผมตั้งใจจะทำงานหนัก เหนื่อย แต่ผมจะทำ เพื่อบ้านเมืองของผม เพราะผมเกิดมาไม่เคยมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อมีโอกาสก็ทำหน้าที่ ต้องทำต้องคิดต้องตัดสินใจ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ