อนุทิน ชี้ผลเลือกตั้งซ่อมลำปางไม่สะท้อนภาพรวมรัฐบาล มั่นใจหาร 500 ไม่มีปัญหา

ข่าวการเมือง Tuesday July 12, 2022 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานหลังพรรคเศรษฐกิจไทยแพ้เลือกตั้งซ่อมที่ลำปางจะแลนด์สไลด์หรือไม่ว่า คงวัดกันไม่ได้ เพราะที่ลำปางแข่งกันแค่ 2 พรรค แต่เวลาเลือกตั้งจริงลงสมัครเป็นสิบพรรค หากจะเปรียบเทียบต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงที่เป็นพื้นฐานเดียวกัน การเลือกตั้งล่าสุดเป็นการเลือกตั้งซ่อม ซึ่งอยู่ในช่วงปลายสมัยรัฐสภา

สำหรับการใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 เป็นไปตามข้อตกลงของพรรคร่วมรัฐบาล ตกลงกันอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะได้ส.ส.เพิ่มอีกกี่คน วันเลือกตั้งคงได้รู้กัน ส่วนจะได้ ส.ส.เขต มากกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะให้กาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ก็ต้องสร้างนโยบายให้ดี และทำให้พรรคแข็งแรง

ส่วนจะมีตระกูลการเมืองอื่น นอกจาก "ภัทรประสิทธิ์" เข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยอีกหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องรอดู ไม่สามารถบอกก่อนได้ อะไรมันจะเกิดขึ้น มันก็จะเกิดในช่วงเสี้ยววินาที ตนก็ไม่ทราบ แต่ก็ต้องไม่ประมาท พร้อมย้ำว่า ตนและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ได้เตรียมทุกอย่างไว้หมดแล้ว ซึ่งตนจะลงส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ