อนุทิน ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ได้ ส.ส.พปชร.ย้ายซบลงสมัคร จ.ลพบุรี ครบ 4 เขต

ข่าวการเมือง Sunday August 7, 2022 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานบรรยากาศ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค ได้เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดลพบุรี สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ได้แก่ น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช, นายนรินทร์ คลังผา และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์

นายอนุทิน กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเยือนจังหวัดลพบุรีและได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ผ่านมาพรรคฯ มี ส.ส.ในจังหวัด 2 คน เราพยายามทำงานตอบแทนความไว้ใจของประชาชนให้เห็นเป็นรูปธรรม ทั้งมิติการสาธารณสุข การคมนาคม การท่องเที่ยว ไปจนถึงในภาคการศึกษา อาทิ การสร้างตึกอุบัติเหตุให้แก่โรงพยาบาลชัยบาดาล การซ่อมสร้างพัฒนาถนนหนทางเป็นต้น ที่ผ่านมา ห็นการทำงานหนักของ อสม.ได้หาทางเพิ่มค่าตอบแทนเป็น 1.5 พันบาทต่อเดือน

พรรคฯ ให้ความสนใจปัญหาของประชาชน พบว่าภาระหนี้สินเป็นปัญหาที่สร้างภาระในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะในช่วงของการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา พรรคฯ จึงเห็นควรให้มีโครงการพักชำระหนี้ระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปาก มีพละกำลัง มีเรี่ยวแรงในการทำมาหากิน และได้ผ่อนคลายจากความขัดสน

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยว เรามีธรรมชาติที่สวยงามและมีความพร้อมด้านสาธารณูปโภคถึงเวลาแล้วที่จะต้องพัฒนาต่อยอด แต่ละจังหวัดควรจะต้องมีงบพัฒนาด้านการท่องเที่ยว 300-500 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณตรงนี้จะทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทั่วประเทศถึง 5 ล้านล้านบาท

"ในทางการเมือง พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ นโยบายที่พูด เราจะหาทางทำให้ได้ ที่ผ่านมาทำสำเร็จแล้วหลายเรื่อง ทั้งนโยบายกัญชาทางการแพทย์, 30 บาทรักษาทุกที่, ฟอกไตฟรี, มะเร็งรักษาทุกที่, เรื่องอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาแก่ผู้กู้ กยศ., การผลักดันสร้างสะพานข้ามเกาะลันตา โดยจะเลือกคนที่ลงมือทำมาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และเป็นพรรคที่ไม่สร้างความขัดแย้ง เมื่อได้ทำงานจะมุ่งสร้างความสามัคคีให้ประเทศ" นายอนุทิน กล่าว

สำหรับแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ในประเพณีของพรรคภูมิใจไทยเราจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีคนเดียวมาโดยตลอด

"ท่านเลือกเราเพื่อมาทำงานให้พวกท่านพิสูจน์ได้ว่าเรื่อง กัญชา อสม. ทำได้สมัยไหน การพัฒนาถนนในจังหวัดก็ดำเนินการ รถไฟความเร็งสูงก็จะผ่านในพื้นที่ลพบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว เราจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว คราวนี้ 3 กระทรวง คราวหน้าขอ 6 กระทรวง เลือกมาเยอะๆ พี่น้องไม่ต้องเกรงใจ ถ้าจะเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็น" นายอนุทิน กล่าว

รายงานข่าว แจ้งว่า พรรคภูใจไทยได้วางตัวผู้สมัครฯ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ดังนี้ น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช เขต 2, นายนรินทร์ คลังผา เขต 3 และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ เขต 4 ส่วนเขต 1 จะส่ง นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งจะเข้ามาร่วมงานกับพรรคจะส่งผลให้พรรคภูมิใจไทยวางตัวผู้สมัครในจังหวัดลพบุรีครบทั้ง 4 เขตแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ