(เพิ่มเติม) บิ๊กป้อม กำชับส.ส.ร่วมถกพ.ร.บงบฯ ยันพปชร.ไม่มีแผนสำรองหากเกิดอุบัติเหตุการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday August 23, 2022 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อเป็นประธานการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่บ่ายวันนี้(23 ส.ค.) จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566

ก่อนเข้าร่วมประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงความพร้อมทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีรักษาการหรือไม่ หากมีอุบัติเหตุทางการเมืองเกิดขึ้นกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งพล.อ.ประวิตร บ่ายเบี่ยงไม่ยอมตอบคำถามใดใด และพยายามเดินเลี่ยงสื่อมวลชน

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวภายหลังการประชุมว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ส.ส.อยู่ในที่ประชุมสภาฯ ให้ครบเพื่อผลักดันร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ให้จบวาระ2-3 ในวันที่ 23 ส.ค.นี้

นอกจากนี้ ยังได้หารือพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย และพรรคอื่นๆ ให้ผลักดันร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย วาระ 2-3ให้จบในวันนี้ด้วย

ส่วนเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีนั้น นายนิโรธ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ไม่ควรก้าวล่วงศาล ส่วนพรรคพลังประชารัฐมีแผนสำรองหรือไม่ กรณีหากเกิดอุบัติเหตุการเมือง นายนิโรธ กล่าวว่า พรรคไม่มีแผนบี เดินหน้าอย่างเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ