(เพิ่มเติม) บิ๊กตู่ ปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะ รมว.กลาโหม เปิดนิทรรศการของกองทัพที่เมืองทอง

ข่าวการเมือง Monday August 29, 2022 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) บิ๊กตู่ ปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะ รมว.กลาโหม เปิดนิทรรศการของกองทัพที่เมืองทอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปรากฎตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้พักการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะ รมว.กลาโหม ได้เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ไปที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022)

ทั้งนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และตัวแทนเหล่าทัพให้การต้อนรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาร่วมงานด้วยสีหน้าเคร่งขรึม และไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานว่า วันนี้มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่างๆ อย่างครบถ้วน โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึง ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่างๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดง ในงานนี้ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมยุทโธปกรณ์ต่างๆ อาทิ ระบบอาวุธปืน ขีปนาวุธ รถถัง อากาศยานไร้คนขับ(UAV) พาหนะขนส่ง เรือ ระบบดาวเทียม ระบบการสื่อสารระบบเทคโนโลยีการป้องกันทางอิเล็กทรอนิกส์ทางไกล ระบบควบคุมการยิง จากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกที่นำมาจัดแสดงกว่า 15 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ อิสราเอล เยอรมนี เกาหลี จีน สาธารณรัฐเช็ก เป็นต้น โดยมี บริษัทอาวุธชั้นนำของโลกมาออกบูทแสดงจำนวนมาก

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ทดลองขึ้นไปนั่ง รถปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง ATMG ขนาด 155 มิลลิเมตร พร้อมดูอุปกรณ์ภายใน โดยรถรุ่นนี้ ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล และได้ทดลองยกปืน รุ่น US ARMY XM5 ขนาด 7.62 *51 มม. พร้อมทดลองเล็ง และระบุว่าน้ำหนักเบาดี

รายงานข่าว ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางกลับในเวลา 12.31 น. โดยปฏิเสธตอบคำถามว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 ส.ค.) จะเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ