"ประวิตร" ยืนยันไม่มีปรับ ครม.ช่วงรักษาการนายกฯ เพราะยังทำงานได้

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2022 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยยืนยันว่า จะไม่มีการปรับ ครม.ในช่วงที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เพราะรัฐบาลยังทำงานได้ ขณะที่บรรยากาศการประชุม ครม.ในวันนี้เรียบร้อยดี

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขู่ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลหลังไม่พอใจที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ภาคใต้ เสนอให้รัฐบาลปรับ ครม. ยึดเก้าอี้ รมว.เกษตรและสหกรณ์ และ รมว.พาณิชย์ จากโควต้าของ ปชป.นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ได้พูด ให้ไปถาม ส.ส.ใต้เองเอง

ภายหลังประชุม ครม.สิ้นสดลง พล.อ.ประวิตร เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.พลังงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอธิรัตน์ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และน.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินตามมาส่งที่รถ

ขณะที่มีรายงานว่าระหว่างการประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ได้ร่วมประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ จากกระทรวงกลาโหม แต่เปิดกล้องเพียงช่วงแรกของเปิดการประชุมและไม่ได้พูดอะไร ก่อนจะปิดกล้องแต่ยังอยู่ร่วมการประชุมตลอดจนจบ

นอกจากนี้ ในการประชุมครม.วันนี้ (30 ส.ค.) มีรัฐมนตรีลาประชุม 5 คน คือ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์, นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง, น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ, นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ