มาดามเดียร์ เปิดตัวร่วมงาน ปชป. ลุยสนามกทม. คาดลงส.ส.บัญชีรายชื่อ

ข่าวการเมือง Thursday September 22, 2022 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มาดามเดียร์ เปิดตัวร่วมงาน ปชป. ลุยสนามกทม. คาดลงส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค, นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการพรรค, นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค พร้อมด้วย ส.ส. และ ส.ก.ของพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อดีต ส.ก. ของพรรค ร่วมกันต้อนรับนางวทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ที่บริเวณลานแม่พระธรณี พรรคประชาธิปัตย์ โดยมาดามเดียร์ ได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของพรรค

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถือว่ามาดามเดียร์เป็นดาวเด่นคนหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร และได้เป็นผู้หนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรได้เป็นอย่างดี เป็นที่ยอมรับของสภาและคนไทยทั้งประเทศ ที่สำคัญคือจะมาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมกรุงเทพมหานครเป็นการเฉพาะ นอกเหนือจากที่จะมาช่วยทำงานด้านอื่นให้กับพรรคในภาพรวม โดยจะมาช่วยกันเดินหน้า ขับเคลื่อนทีมกรุงเทพและเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรคประชาธิปัตย์เดินหน้าไปสู่เสียงสนับสนุนที่มากขึ้นเป็นลำดับ และนำความสำเร็จมาสู่พรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยมาดามเดียร์ได้แจ้งความจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ด้านนางวทันยา กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกประชาธิปัตย์นั้น เป็นเพราะมีความศรัทธาในระบบความเป็นสถาบันของพรรคประชาธิปัตย์ ตลอด 76 ปีที่พรรคเติบโตเคียงข้างคนไทยทุกยุคทุกสมัยได้พิสูจน์ถึงความเป็นสถาบันของพรรคการเมือง ที่เป็นที่พึ่งให้กับคนไทย โดยเห็นได้ชัดว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่สมาชิกทุกคนมีอิสระทางความคิด ไม่มีบุคคลใดเป็นเจ้าของ ไม่มีอำนาจใดมาผูกขาดครอบงำ สำหรับในท่าที หรือมติใดๆ ของพรรคที่ออกมา ล้วนแล้วแต่ผ่านการอภิปรายของสมาชิกพรรคและมีการโหวตจากเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกพรรค ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญว่าหากตนต้องการทำงานการเมืองขับเคลื่อนระบอบประชาธิปไตยต่อไป พรรคการเมืองถือว่าเป็นสถาบันที่สำคัญของการขับเคลื่อนในกลไกระบอบประชาธิปไตย เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วตัวตนของพรรคการเมืองเองก็ควรจะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสะท้อนถึงสัญลักษณ์ความเป็นประชาธิปไตยตั้งแต่ภายในพรรค

นางวทันยา กล่าวว่า ในการเข้าร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ต้องการนำแนวคิด นโยบายเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศในหลายด้าน ดังนั้นตนจึงต้องการลงสมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อจะได้มีโอกาสขับเคลื่อนนโยบายได้เต็มที่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพรรคที่จะพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

"ในความตั้งใจในการทำงานการเมืองครั้งนี้ อยากเปลี่ยนแปลง และอยากนำแนวความคิด นโยบาย เข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศในหลายด้าน เมื่อมีเจตจำนงที่ชัดเจนเช่นนี้ในการทำงานการเมือง หากเราต้องการขับเคลื่อนนโยบายก็คงจะขอรับการสมัครเป็นแบบ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อให้เรามีเวลามาโฟกัสกับเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายได้เต็มที่ แต่สุดท้ายแล้วแต่ว่าพรรคจะมีมติให้เป็นผู้สมัคร ส.ส. แบบใด ก็ขึ้นอยู่กับทางพรรคที่จะพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง" นางวทันยา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ