พรรคเศรษฐกิจไทย ประชุมใหญ่ 10 ต.ค.จับตา 3 ทางเลือก เดินต่อ-กลับพปชร.-ซบเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Wednesday October 5, 2022 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรค และส.ส.บางส่วน จะไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย หรืออาจกลับไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น โดยยอมรับว่า มี 3 แนวทาง คือ 1. พรรคเศรษฐกิจไทย ยังสามารถขับเคลื่อนไปต่อด้วยตัวเอง

หรือ หากจะกลับไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ต้องพิจารณาเงื่อนไขหลายอย่าง ที่สำคัญหากยังมีการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม คงไม่สามารถกลับไปได้ เพราะหากจะชูให้เป็นแคนดิเดทนายกฯจะเหลือเวลาทำงานแค่ปี 68 ซึ่งไม่ครบเทอม

ส่วนจะไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ต้องมีการพูดคุยกัน

ทั้งนี้ ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ พรรคได้นัดประชุมใหญ่ เวลา 14.00 น. เพื่อหารือในหลายวาระ ทั้งการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ การปรับเปลี่ยนโลโก้พรรค และอื่นๆ เพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง โดยขอให้รอดูรายละเอียดภายหลังการประชุมพรรคก่อน

นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ขณะนี้พรรคยังขับเคลื่อนการทำงานได้ด้วยตัวเอง ในแต่ละพื้นที่ทุกภาคยังมีแฟนคลับของร.อ.ธรรมนัส และเป้าหมายหลักในการทำงานของพรรค คือยึดหลักทำงานให้บ้านเมือง เพื่อประโยชน์ของประชาชน ยอมเจ็บเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ส่วนเราจะย้ายไปอยู่ที่ไหนกับใคร หรือจะปรับโครงสร้างอย่างไร ต้องรอดูในการประชุมพรรคก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ