อนุทิน จวก ชลน่าน ไร้ภาวะผู้นำปมยื่นยุบพรรค/รับคุย "พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" หวังลุยสนามกทม.

ข่าวการเมือง Tuesday October 18, 2022 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะยื่นยุบพรรคภูมิใจไทยเรื่องนโยบายกัญชา แต่ล่าสุดเปลี่ยนใจไม่ยื่นแล้วว่า ไม่ทราบเหตุผล แต่มั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทยได้ดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย หากจะต้องถูกยุบพรรค ก็ต้องยุบ แต่มั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ทำผิด

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะไม่ตอบโต้ในเรื่องนี้ เพราะจะเลือกตั้งอยู่แล้ว อีกทั้งนโยบายของพรรคได้ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบก่อนที่จะใช้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งตั้งแต่ปี 2562 ขณะเดียวกัน นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยถูกบรรจุอยู่ในการแถลงนโยบายของนายกรัฐมนตรีตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ซึ่งรัฐบาลจะทำงานไม่ได้ ถ้าไม่มีการแถลงนโยบาย ดังนั้นนโยบายกัญชาทางการแพทย์อยู่ในวาระเร่งด่วนของรัฐบาลชุดนี้ จึงมีความชัดเจนอยู่แล้ว

นายอนุทิน กล่าวว่า นักการเมืองด้วยกันไม่ควรที่จะจ้องทำลายกัน แต่ควรแข่งกันทำความดีให้ประชาชน เพราะนี่คือสิ่งที่นักการเมืองควรจะทำ ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใดก็ตาม

"วันที่ได้ประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ ก็จะต้องหมั่นแข่งกันทำความดีให้กับประชาชน นั่นคือสิ่งที่นักการเมืองควรจะทำ ไม่ใช่มาคุ้ยหาเรื่องเล็กเรื่องน้อย และทำลายกันเอง ไม่มีประโยชน์อะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่างว่า ท่านยังคงไม่มีวุฒิภาวะผู้นำ ตอนนี้เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ต้องทำตัวให้เป็นหัวหน้าพรรค" นายอนุทิน กล่าว

ส่วนกรณีกระแสข่าวนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะการเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการพูดคุยกัน แต่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยอยากจะมี ส.ส. ในกรุงเทพฯ เพราะเป็นพื้นที่ที่พรรคยังไม่มีผู้แทนฯ และอยากทำประโยชน์ให้กับคนกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ