สมคิด ห่วงปัญหาประเทศมากกว่า ขอทุกคนร่วมมือกัน อย่าคิดแต่เรื่องเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Thursday November 10, 2022 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องการเมืองในขณะนี้ แต่ห่วงปัญหาของประเทศมากกว่า ขอให้ทุกคนร่วมมือกันทำตามหน้าที่ของตัวเอง ขอให้รับบาลจัดการประชุมเอเปคให้ดีที่สุด อย่าเพิ่งไปคิดเรื่องเลือกตั้ง

"ไม่ได้มองเรื่องการเมืองในขณะนี้ ใครมีหน้าที่ทำอะไร ก็ทำไป รัฐบาลก็ต้องดูประเทศ ขณะเดียวกันก็ต้องเตรียมพร้อมการเลือกตั้ง เลือกตั้งเมื่อไรก็เมื่อนั้น อย่าเร่งเร้า วันนี้ขอให้ดูแลเรื่องการประชุมเอเปคให้ดีที่สุด เอาเวลาที่มีอยู่ ไปคิดเรื่องแก้ปัญหาของประเทศจะดีกว่าไปคิดเรื่องการเมือง หรือการเลือกตั้ง มันเสียเวลา" นายสมคิด กล่าว

สำหรับภาวะเศรษฐกิจในช่วงปลายวาระการทำงานของรัฐบาล นายสมคิด กล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่านี่คือโค้งสุดท้ายของรัฐบาล เพราะยังมีอีกหลายโค้ง พร้อมกับหัวเราะ และระบุว่า วันนี้ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ทั้งสิ้น ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไป แต่อยากให้รู้ว่าขณะนี้บ้านเมืองค่อนข้างลำบาก ต้องช่วยกัน เป็นกำลังใจกัน

ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น มีโอกาสที่จะทำงานร่วมกันในอนาคตหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เพราะส่วนตัวยังไม่รู้อะไร และไม่ขอตอบในประเด็นนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ