(เพิ่มเติม) แกนนำราษฎร เผยผู้ชุมนุมถูกกระสุนยางได้รับบาดเจ็บ/ตร.แจ้งเตรียมสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Friday November 18, 2022 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มราษฎร หยุด APEC 2022 กล่าวพร้อมน้ำตาว่า เหตุชุลมุนระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามสกัดการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณถนนดินสอ ใกล้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงสายที่ผ่านมานี้ เป็นเหตุให้มีผู้ชุมนุมถูกยิงด้วยกระสุนยางอย่างน้อย 5 คน ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอยู่บริเวณหน่วยพยาบาลแล้ว ส่วนผู้ชุมนุมที่โดนตำรวจควบคุมตัวไป ขณะนี้นับไม่ถ้วนแล้ว

ทั้งนี้ ขอประณามการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยขอให้ผู้นำทุกประเทศที่มาร่วมประชุมเอเปค ช่วยส่งตัวแทนมาสังเกตการณ์ เพื่อให้เห็นความจริงของรัฐบาลนี้ พร้อมเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปล่อยตัวผู้ที่จับกุมไป และขอคำตอบเรื่องการยิงกระสุนยาง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าให้เวลาอีก 30 นาที และจะมีการสลายการชุมนุม น.ส.ภัสราวลี ยืนยันว่า ถ้ามีการสลายการชุมนุมจริง ก็พร้อมต่อสู้ให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำผู้ชุมนุมได้ประกาศว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.25 น. จะมีตัวแทนทูตไม่ต่ำกว่า 5 ประเทศ อยู่ระหว่างเดินทางมายังจุดที่ชุมนุม เพื่อรับหนังสือของกลุ่มผู้ชุมนุม

บรรยากาศบริเวณที่ชุมนุม เวลาประมาณ 10.50 น. กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนนั่งพักบริเวณถนน ถือป้าย ธง ที่มีข้อความคัดค้านการประชุมเอเปค มีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ด้วยการยืนถือป้าย "อุตสาหกรรมเป็นพิษ และ Blood Sugar" ใช้เชือกคล้องคอคล้ายการแขวนคอ และยังคงมีการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศเตือนผู้ชุมนุมว่าขณะนี้เหลือเวลาอีกเพียง 10 นาที ขอให้ผู้ชุมนุมกลับไปที่บริเวณลานคนเมืองเช่นเดิม

เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศว่า ขณะนี้ครบตามที่เจ้าหน้าที่ประกาศให้เลิกกิจกรรมแล้ว หลังจากนี้เจ้าพนักงานจะดำเนินตามกฏหมายต่อไป และมีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแนวแถวเล็กน้อย

ด้านผู้นำชุมนุมประกาศว่า ขณะนี้กำลังรอตัวแทนจากสถานทูตต่างๆ ที่จะมาสังเกตการณ์และรับหนังสือ ด้านเพจเฟซบุ๊ก "ทะลุฟ้า" ระบุว่า ด่วน นัดรวมพล ที่ถนนดินสอตอนนี้ แสดงพลังประชาชน มีเพื่อนเราถูกจับไปแล้ว 7 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ