บิ๊กอีเวนท์! FC ร่วมงานเปิดตัว "บิ๊กตู่" แน่นศูนย์สิริกิติ์

ข่าวการเมือง Monday January 9, 2023 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิ๊กอีเวนท์! FC ร่วมงานเปิดตัว

บรรยากาศงาน "รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ" ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีประชาชนเดินทางเข้าร่วมงานเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างคับคั่ง โดยมีการนำสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์ ใส่เสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ และแสตนดี้รูปนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. รวมทั้ง Backdrop ของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยป้ายสมาชิกของพรรคมาตั้งไว้ตามทางเดินเข้างาน

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้จัดเตรียมที่นั่งรองรับสมาชิกและผู้สนับสนุนไว้จำนวน 2 ห้องประชุม พร้อมทั้งมีการเปิดรับสมัครสมาชิกด้วย โดยในวันนี้มีผู้เข้าร่วมถึงหลักหมื่นคน ส่วนใหญ่เดินทางมาโดยรถบัส และได้ทยอยเข้าห้องประชุม

บิ๊กอีเวนท์! FC ร่วมงานเปิดตัว

ขณะที่บริเวณรอบนอกมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการตรวจกระเป๋าของผู้ร่วมงานอย่างละเอียด รวมไปถึงมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัตถุระเบิด พร้อมเจ้าหน้าที่สุนัขตำรวจมาปฏิบัติการดูแลความเรียบร้อยด้วย

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค และเป็นการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และเมื่อประชาชนทราบข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ ทำให้ประชาชนจากทั่วประเทศหลั่งไหลมา ร่วมสมัครสมาชิกในวันนี้ เพราะอยากเจอพล.อ.ประยุทธ์

บิ๊กอีเวนท์! FC ร่วมงานเปิดตัว

อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังไม่มีการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และยังไม่มีการดำรงตำแหน่งสำคัญใดๆ เป็นเพียงการสมัครสมาชิกพรรคเท่านั้น เพราะยังไม่กำหนดเวลาเลือกตั้ง

"ยังไม่ถึงเวลา และยังไม่มีกำหนดเลือกตั้งอะไร ต้องไปว่ากันตรงนู้น วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นสมาชิกเท่านั้นเอง อย่างอื่นเดี๋ยวค่อยไปว่ากันทีหลัง" นายพีระพันธุ์ ระบุ

ส่วนกรณีที่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีการแต่งตั้งคนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ถึง 3 คน จนถูกตั้งข้อสังเกตว่า หวังผลทางการเมืองหรือไม่นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องการแต่งตั้ง แต่เป็นเรื่องปกติที่จะมีการแต่งตั้งฝ่ายการเมือง ซึ่งไม่แปลกที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ โดยส่วนตัวมองว่า คนที่ได้รับการแต่งตั้ง ก็มีคุณสมบัติที่สามารถทำงานได้อยู่แล้ว

น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้เดินทางมาร่วมงานประชุมใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

อย่างไรก็ดี สำหรับตนนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจาก ส.ส. โดยจะยังคงทำหน้าที่จนถึงปิดสมัยประชุม และคาดว่าจะยื่นใบลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์หลังจากยุบสภาแล้ว โดยเชื่อว่านายกรัฐมนตรีคงจะยุบสภา ไม่อยู่ครบวาระ เพราะจะทำให้ส.ส.ย้ายพรรคไม่ทัน

น.ส.รังสิมา ยอมรับว่า ยังไม่แจ้งให้ทางพรรคประชาธิปัตย์ทราบ แต่เชื่อว่าทางพรรคคงรับรู้แล้ว เพราะผลโพลล์ออกมาว่า ประชาชนต้องการให้ไปอยู่พรรคใดก็ต้องไปตามโพลล์ ซึ่งก็ชัดเจนว่าต้องการให้มาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่ต้องทำโพลล์ว่า เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ได้รับปากกับประชาชนไว้ ซึ่งหากคราวนี้ถ้าไม่ย้ายพรรค ประชาชนก็จะไม่เลือกตน และจากผลโพลล์ครั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ก็สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ โดยให้เหตุผลว่าทำให้บ้านเมืองสงบ และเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ รักสถาบัน จึงอยากให้ตนมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ