สร้างอนาคตไทย เตรียมแถลงจุดยืนอีก 2 สัปดาห์-เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.

ข่าวการเมือง Tuesday January 24, 2023 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงความชัดเจนการควบรวมพรรคกับพรรคไทยสร้างไทยว่า ขณะนี้ทีมงานพรรคสร้างอนาคตไทยยังเดินหน้าอย่างเต็มที่ ได้มีการพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไม่ได้รอจังหวะอะไร ทีมงานเราพร้อมเสมอ ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค ยังลงพื้นที่อยู่ ซึ่งได้มีการพูดคุยถึงแผนการทั้งในกทม.และต่างจังหวัดในช่วงโค้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม การจะรวมพรรคเพื่อต้องการให้เกิดประสิทธิภาพอย่างแท้จริง ไม่ได้หวังว่าจะได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่ ย้ำว่าตอนนี้ยังอยู่ในการหารือ มีการแลกเปลี่ยนความคิดกันบ้างแล้ว

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทย จะเสียเปรียบพรรคอื่นหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ไม่เสียเปรียบพรรคอื่นแน่นอน เรายังเดินหน้าต่อไป ไม่เคยชะงักกับกระแสพรรคอื่นที่ออกมาตอนนี้ ยืนยันว่า นายสมคิดมีความพร้อม มีความเหมาะสม พร้อมที่จะเป็นผู้นำของประเทศได้

พร้อมได้เปิดตัวทพ.กันตพงศ์ ดีชัยยะ ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. (เขตตลิ่งชัน) และผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. กว่า 20 คน ในการลงพื้นที่พบปะประชาชนเนื่องในเทศกาลตรุษจีนวานนี้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ยืนยันว่าความคืบหน้าในการควบรวมพรรคขณะนี้ไปได้ไกลมาก และจะเข้าสู่ข้อยุติได้อีกไม่นานนัก แต่วันนี้ยังไม่ถึงวันที่เราจะบอกหรือสรุปว่าข้อยุติเป็นอย่างไร แต่ยืนยันว่าไม่น่าจะเกินอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ พรรคจะประกาศจุดยืนทางการเมือง และจะประกาศการทำงานทางการเมืองหลังจากที่ได้มีการพูดคุยจนได้ยุติทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ