ทิ้งเก้าอี้! "วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล" ลาออก รมช.คมนาคม

ข่าวการเมือง Tuesday January 24, 2023 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.66

โดยก่อนหน้านี้ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ปฏิเสธข่าวการลาออกจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โดยยืนยันว่า ไม่ย้ายไปไหน พร้อมย้ำว่า สาเหตุที่ขอวางมือทางการเมือง เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายวีรศักดิ์ ได้แจ้งเรื่องลาออกจากรมช.คมนาคมตามขั้นตอนแล้ว โดยยังเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอยู่ แต่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่มีเรื่องความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องสุขภาพ

ส่วนจะมีการเสนอปรับ ครม.แทนนายวีรศักดิ์ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า จะหารือกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยในเบื้องต้นก่อน เพราะมีหลายปัจจัย ทั้งเวลาที่เหลือของสภาที่เหลืออีก 2 เดือน

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า นายวีรศักดิ์ และนายอภิชา เลิศพชรกมล อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยว่า ยังไม่ทราบ ซึ่งการย้ายพรรคช่วงใกล้เลือกตั้งก็เป็นปกติธรรมดา ถ้าเกิดฝั่งภูมิใจไทยมีไปร่วมกับเพื่อไทยจะได้เลิกคุยว่า ใครเป็นประชาธิปไตย ไม่เป็นประชาธิปไตย ประเด็นนี้จะได้เคลียร์ไป เพราะในที่สุดทุกอย่างก็คือประชาธิปไตย

ส่วนความเป็นไปได้ที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทยนั้นมากน้อยแค่ไหน นายอนุทิน กล่าวว่า รอหลังการเลือกตั้ง รอดูผลการเลือกตั้งว่าเป็นอย่างไร ถ้าพรรคภูมิใจไทยมาตามเป้า ตัวเลขเป็นที่น่าเชื่อถือ คนก็จะวิ่งมาหาภูมิใจไทย แต่หากภูมิใจไทยได้ต่ำกว่าเป้า ก็ต้องดูท่าทีทางการเมืองของภูมิใจไทย จะเป็นอย่างไร ต้องดูผลการเลือกตั้งให้ออกมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ