เพื่อไทยลั่นไม่แลนด์สไลด์ลุงตู่มาแน่ อ้อนชาวหนองคายเลือกทุกเขต

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2023 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวปราศรัยใหญ่ #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น ที่เทศบาลอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคายว่า ที่นี่มีทำเลที่ตั้งและต้นทุนแห่งพื้นที่ศักยภาพ รวมถึงต้นทุนของประชากร ตนอยากเห็นหนองคายเป็นจังหวัดปกครองพิเศษ หากกรุงเทพฯ สามารถเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดได้ หนองคายก็มีศักยภาพควรเป็นแบบนั้นได้หรือไม่ โดยขอให้ชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยทั้ง 3 เขต เช่นเดียวกันคนไทยทั้งประเทศที่ยกคะแนนให้เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

"หากเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ ความยากลำบากจะฝังติดแน่นกับคนไทยไปอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทยจะไม่เกิดขึ้น" นพ.ชลน่าน กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคฯ ทั้ง 3 เขต ได้แก่ เขต 1 นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ คนหนุ่มรุ่นใหม่ที่มาจากสภาอุตสาหกรรม สามารถช่วยเหลือพรรคอย่างมากในมุมเศรษฐกิจได้เป็น ส.ส.สมัยแรก เขต 2 นางสาวชนก จันทาทอง เป็น ส.ส.รุ่นใหม่ สายเลือดนักการเมือง และเขต 3 นายเอกธนัช อินทร์รอด ที่ทำงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย เป็น ส.ส.ที่ที่พรรคฯ ภาคภูมิใจ ทำงานและเสียสละอย่างเต็มที่

หัวหน้าพรรค พท. กล่าวว่า หากพรรคฯ แลนด์สไลด์ได้ 250 เสียงขึ้นไป จะได้ไม่มีใครมาแย่งจัดตั้งรัฐบาล เหมือนเมื่อปี 2562 ที่มีความเจ็บปวด แม้ได้ ส.ส.มากที่สุดถึง 136 เสียงแต่ไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะมีการใช้สารพัดวิธี โดยเฉพาะรวม ส.ว.อีก 250 เสียงมาเลือกนายกรัฐมนตรี มีการแจกกล้วยทำลายประชาธิปไตย

ส่วนรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ยังไม่ได้ประกาศนั้น ตนขอยืนยันว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนหนุ่มคนสาว เข้าใจประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนประกาศเอง เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พร้อมยืนยันไม่จับมือกับพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ ขอจับมือกับประชาชนอย่างเดียว เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์เท่านั้น พรรคฯ จะเดินหน้าเพื่อสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพของประชาชนและเยาวชน หากรัฐธรรมนูญไม่ดี พรรคฯ พร้อมจะจัดทำใหม่ เป็นรัฐธรรมนูญที่สมดุล ที่เกิดจากประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ