(เพิ่มเติม) เพื่อไทยลั่นไม่แลนด์สไลด์ลุงตู่มาแน่ อ้อนชาวหนองคายเลือกทุกเขต

ข่าวการเมือง Saturday January 28, 2023 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวปราศรัยใหญ่ #แลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น ที่เทศบาลอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคายว่า ที่นี่มีทำเลที่ตั้งและต้นทุนแห่งพื้นที่ศักยภาพ รวมถึงต้นทุนของประชากร ตนอยากเห็นหนองคายเป็นจังหวัดปกครองพิเศษ หากกรุงเทพฯ สามารถเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดได้ หนองคายก็มีศักยภาพควรเป็นแบบนั้นได้หรือไม่ โดยขอให้ชาวหนองคายเลือกเพื่อไทยทั้ง 3 เขต เช่นเดียวกันคนไทยทั้งประเทศที่ยกคะแนนให้เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

"หากเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ ความยากลำบากจะฝังติดแน่นกับคนไทยไปอีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทยจะไม่เกิดขึ้น" นพ.ชลน่าน กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคฯ ทั้ง 3 เขต ได้แก่ เขต 1 นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ คนหนุ่มรุ่นใหม่ที่มาจากสภาอุตสาหกรรม สามารถช่วยเหลือพรรคอย่างมากในมุมเศรษฐกิจได้เป็น ส.ส.สมัยแรก เขต 2 นางสาวชนก จันทาทอง เป็น ส.ส.รุ่นใหม่ สายเลือดนักการเมือง และเขต 3 นายเอกธนัช อินทร์รอด ที่ทำงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และเพื่อไทย เป็น ส.ส.ที่ที่พรรคฯ ภาคภูมิใจ ทำงานและเสียสละอย่างเต็มที่

หัวหน้าพรรค พท. กล่าวว่า หากพรรคฯ แลนด์สไลด์ได้ 250 เสียงขึ้นไป จะได้ไม่มีใครมาแย่งจัดตั้งรัฐบาล เหมือนเมื่อปี 2562 ที่มีความเจ็บปวด แม้ได้ ส.ส.มากที่สุดถึง 136 เสียงแต่ไม่สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะมีการใช้สารพัดวิธี โดยเฉพาะรวม ส.ว.อีก 250 เสียงมาเลือกนายกรัฐมนตรี มีการแจกกล้วยทำลายประชาธิปไตย

ส่วนรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ยังไม่ได้ประกาศนั้น ตนขอยืนยันว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ เป็นคนหนุ่มคนสาว เข้าใจประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนประกาศเอง เพราะอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พร้อมยืนยันไม่จับมือกับพรรคการเมืองอื่น โดยเฉพาะพรรคที่สนับสนุนเผด็จการ ขอจับมือกับประชาชนอย่างเดียว เพื่อเป้าหมายแลนด์สไลด์เท่านั้น พรรคฯ จะเดินหน้าเพื่อสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค และภราดรภาพของประชาชนและเยาวชน หากรัฐธรรมนูญไม่ดี พรรคฯ พร้อมจะจัดทำใหม่ เป็นรัฐธรรมนูญที่สมดุล ที่เกิดจากประชาชน นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค พท. กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ที่ตลาดคลองถม อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ว่า รัฐบาลที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี กู้มาแล้วแจก หารายได้ไม่เป็น ซ้ำยังขึ้นภาษีทั้งทางตรง ทางอ้อม และทางโค้ง ทำให้ผู้ได้รับผลกระทบคือประชาชน ภาษีทางโค้งมาจากการประกาศเพิ่มราคาประเมินที่ดินของกรมธนารักษ์ ซึ่งดูเหมือนเป็นเรื่องดีที่ราคาเพิ่มขึ้น ประชาชนที่ขายที่ดินในหลายจังหวัดจะได้ประโยชน์ แต่ในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้จะขายที่ดินให้ใคร เพราะแม้ชาวบ้านประกาศขายก็ไม่มีใครซื้อ เพราะราคาซื้อขายขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ซื้อผู้ขาย นอกจากนี้ค่าไฟยังแพงขึ้น ซึ่งประชาชนได้รับผลกระทบ จากปัจจุบันที่ประชาชนหันไปทางไหนก็มีแต่หนี้ ธกส. หนี้สหกรณ์ และหนี้นอกระบบ ซึ่งพรรคฯ มีความตั้งใจจะเข้ามาแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในรัฐบาลถัดไปที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี จะพัฒนาโครงการ 30 บาทให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น มีเทเลเมดิซีน หรือระบบแพทย์ทางไกล ให้ผู้ป่วยได้พูดคุยกับหมอ รับยาผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลหรือส่งไปรษณีย์ไปที่บ้านเพื่อความสะดวก นโยบายเพื่อไทยทำได้ ทำจริง และทำสำเร็จมาแล้ว ดังนั้นเลือกตั้งคราวหน้า กาเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรคไม่แบ่งให้ใคร ให้ น.ส.แพทองธาร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า จังหวัดหนองคายเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของไทย เพราะเป็นเมืองหน้าด่านเชื่อมกับประเทศลาวและติดต่อไปยังประเทศจีน ซึ่งกำลังมีระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงครอบคลุมอย่างกว้างขวาง เมื่อประเทศจีนสร้างระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงขยายมายังลาวและเวียดนาม ได้พาสินค้าต่างๆ ขึ้นไปค้าขายกับประเทศจีนซึ่งมีพลเมืองเป็นพันล้านคนอย่างคึกคัก เป็นเมืองที่มีอนาคตทั้งการค้าและการท่องเที่ยว แต่น่าเสียดายที่โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาทในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งมีโครงการรถไฟความเร็วสูงถูกรัฐประหารล้มไป รัฐบาลภายหลังการทำรัฐประหารก็สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงเหมือนกัน แต่สร้างจากกรุงเทพไปนครราชสีมา ผ่านมา 8 ปียังสร้างไม่เสร็จและไม่รู้จะเสร็จเมื่อใด รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่เคยคิดจะทำอะไร ประชาชนต้องอยู่อย่างยากลำบาก หาก พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ดังนั้นภารกิจแลนด์สไลด์คือเอาประยุทธ์ออกไป เอาความกินดีอยู่ดีกลับมา เอารถไฟฟ้าความเร็วสูงกลับมา เอาอนาคตชาวหนองคายกลับมา กาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ