คตส.เตรียมขอสำนวนทุจริตกล้ายางคืนจาก อสส.เพื่อตั้งทนายยื่นฟ้องศาลเอง

ข่าวการเมือง Thursday April 17, 2008 18:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัก กอแสงเรือง โฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมใหญ่มีมติให้ คตส.ยื่นฟ้องคดีทุจริตการจัดซื้อกล้ายางพาราต่อศาลเอง หลังจากนายบรรเจิด สิงคะเนติ กรรมการ คตส.รายงานผลการทำงานของคณะกรรมการร่วมระหว่างสำนักงานอัยการสูงสุด(อสส.) กับ คตส.กรณีดังกล่าวที่มีความเห็นไม่ตรงกัน โดยให้ขอสำนวนและเอกสารทั้งหมดคืนจาก อสส.และขอความร่วมมือจากสภาทนายความในการดำเนินการต่อไป
สำหรับคดีทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดนั้น นายอำนวย ธันธรา กรรมการ คตส.ในฐานะประธานอนุกรรมการตรวจสอบกรณีดังกล่าวขอลาป่วย ซึ่งคาดว่าจะจัดทำสำนวนให้แล้วเสร็จเพื่อเสนอให้ที่ประชุม คตส.ใหญ่พิจารณาได้ในวันที่ 21 เม.ย.นี้
ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะนำทรัพย์สินที่ถูก คตส.อายัดไปจัดตั้งกองทุนเพื่อการกุศลนั้น นายสัก กล่าวว่า เงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกอายัดตามคำสั่งของ คตส.มียอดอยู่ประมาณ 548 ล้านบาท ส่วนอีก 70,000 กว่าล้านบาทอยู่ในชื่อบุคคลอื่น จึงไม่รู้ว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาพูดเรื่องดังกล่าวนั้นหมายความว่าอย่างไร และเป็นหน้าที่ของคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้องจะได้พิจารณา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ