เลือกตั้ง'66: นายกฯ ไม่ห่วงเกียร์ว่างช่วงรอยต่อเลือกตั้ง พร้อมให้กำลังใจรัฐบาลหน้า

ข่าวการเมือง Monday March 20, 2023 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการประกาศยุบสภาในราชกิจจานุเบกษาจะเป็นวันนี้หรือไม่ว่า ได้ดำเนินตามขั้นตอนโดยนำขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว เพียงแต่รอขั้นตอนตามราชกิจจานุเบกษา ส่วนจะเป็นวันนี้หรือไม่ ขอให้รอ

"เดี๋ยวก็ออก ออกเมื่อไร ก็เมื่อนั้นน่ะ"

ส่วนหากยุบสภาแล้ว นายกรัฐมนตรีมีอะไรจะฝากทิ้งท้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ไม่เห็นต้องทิ้งอะไรเลย เพราะผมยังเป็นรัฐบาลอยู่ หรือจะให้เลิกเป็นรัฐบาลเลยหรืออย่างไร ต้องอยู่กันถึงเมื่อไร ก็ต้องเลือกตั้ง รอจัดตั้งรัฐบาล ถ้าทำได้เร็ว มันก็เร็ว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ฝากให้ช่วยกันดำเนินการในช่วงรัฐบาลรักษาการให้ดีที่สุด และให้กำลังใจรัฐบาลหน้า ในการทำงานให้เป็นไปตามกรอบที่ทำอยู่ในปัจจุบันมากที่สุด เพื่อความมั่นคง ยั่งยืนของประเทศของ หลายเรื่องก็ทำมาด้วยกันทุกพรรค นโยบายที่ออกไปทั้งหมด ที่ทำมา 4 ปี เห็นชอบด้วยกันมาทั้งหมดในคณะรัฐมนตรี (ครม.) หวังว่าวันนี้ทุกคนจะทำความเข้าใจตรงนี้ให้ดี ไม่ใช่เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย

ส่วนช่วงรอยต่อของรัฐบาล จะเกิดเกียร์ว่างของข้าราชการหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่หวั่น เนื่องจากกำชับไปแล้ว และช่วงนี้จะไปตรวจติดตามงานให้มากขึ้น เพราะเป็นกังวลในส่วนนี้

"โครงการที่ติดค้างอยู่ถึงไหน อย่างไร ก็ต้องไปกำชับ เพราะจะอนุมัติใหม่อะไรไม่ได้ เนื่องจากเป็นไปตามกฎกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) เลขาธิการ ครม. จะชี้แจงขั้นตอนปฏิบัติในการหาเสียง หลังได้คุยกับ กกต.ในวันนี้ (20 มี.ค.)

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงของขวัญที่อยากได้ที่สุดในวันคล้ายวันเกิด (21 มี.ค.) ว่า อยากให้ประชาชนมีความสุขไม่แบ่งแยกแตกแยกกัน มีความรักความสามัคคี รักษา 3 สถาบันของประเทศไว้

https://youtu.be/Vvkc9HPueSc


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ