เลขาฯยูเอ็นเดินทางถึงกาน่าในระหว่างการเดินทางเยือน 4 ปท.แอฟริกาตต.แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 20, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบัน-คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติได้เดินทางถึงเมืองอัคครา เมืองหลวงของประเทศกาน่าแล้วเมื่อคืนนี้ในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศในแอฟริกาตะวันตก 4 ประเทศ ซึ่งรวมถึง ไลบีเรีย เบอร์คินาฟาโซ และโกตดิวัวร์ และมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมว่าด้วยการค้าและการพัฒนาขององค์การสหประชาชาติ หรืออังค์ถัด (UNCTAD) ครั้งที่ 12 ในวันนี้
นอกจากนี้ เขาจะเข้าพบกับนายจอห์น คูเฟอร์ ประธานาธิบดีกาน่า และนายอัควาซี โอเซอิ-อัดเจอิ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ก่อนที่จะเดินทางออกจากเมืองอัคคราเพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองมอนโรเวีย เมืองหลวงของไลบีเรียในวันจันทร์นี้ เพื่อเข้าพบกับผู้นำของประเทศ รวมถึงสมาชิกกองกำลังสหประชาชาติในไลบีเรีย และคณะทำงานของยูเอ็น
หลังจากนั้น นายบันจะเดินทางไปยังเมืองอัวกาดูกู ประเทศเบอร์คินาฟาโซในวันอังคาร เพื่อเข้าพบกับประธานาธิบดีบลาอิส คอมปัว และประธานกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจแห่งรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) และจะเดินทางต่อไปยังเมืองอาบิดจัน ประเทศโกตดิวัวร์ในวันพุธ เพื่อหารือกับประธานาธิบดีลอเรนท์ กั๊กโบ นายกรัฐมนตรีกุยลัม โซโร รวมถึงผู้นำพรรคฝ่ายค้าน และผู้นำกองกำลังรักษาสันติภาพของยูเอ็นในโกตดิวัวร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ