เลือกตั้ง'66: ชทพ.ลุยอีสานไม่หวั่นแลนด์สไลด์ หวังปาร์ตี้ลิสต์ไม่ต่ำกว่า 5 เก้าอี้

ข่าวการเมือง Wednesday March 22, 2023 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้จัดเตรียมยุทธศาสตร์การเลือกตั้งไว้พร้อมหมดแล้ว โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ก่อนยุบสภา มีการเตรียมผู้สมัคร ส.ส.ไว้พร้อมแล้วทุกภาค โดยในวันที่ 24-27 มี.ค. พรรคจะจัดจัด "ว้าว ทัวร์" ในพื้นที่อีสาน จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด และ ยโสธร โดยทุกพื้นที่ที่ไปหวังที่จะปักธงให้ได้ ซึ่งในภาคอีสานภาพรวมการเลือกตั้งครั้งก่อนของพรรคได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตมา 6 คน คาดหวังว่าจะได้เพิ่มขึ้น

สำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า อาจจะมีผลในพื้นที่ จ.เชียงราย เพราะฐานเสียงหายไป 1 พื้นที่ เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องนำไปพิจารณา เพราะชทพ.จัดสรรตามพื้นที่ที่ กกต.แบ่งมา ไม่มีประโยชน์ที่จะไปท้วงติง เราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่

ในส่วนการจัดผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค ขณะนี้ได้รายชื่อครบแล้ว 100 คน แต่การจัดลำดับต้องหารือผู้ใหญ่ในพรรคอีกครั้งหนึ่ง ต้องดูความสำคัญแล้วมาไล่เรียงลำดับกัน โดยตั้งเป้า ส.ส.บัญชีรายชื่อไว้ไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง

นอกจากนี้ในวันที่ 31 มี.ค.66 จะมีการประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม คือ ตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค

ส่วนในพื้นที่อีสานจะสู้แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าการนำเสนอของแต่ละพรรคจะสามารถผูกมัดใจและไปโน้มน้าวของแต่ละภาคได้อย่างไร ตนเชื่อว่าแต่ละภาคมีความเชื่อมั่นแตกต่างกัน นโยบายในแต่ละพรรคที่นำเสนอก็ต้องสามารถจูงใจประชาชนแต่ละภาคได้ ชทพ.เองคาดหวังว่าแนวทาง "ว้าว ไทยแลนด์" ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การพลิกโฉมการเกษตรของประเทศไทย ทำให้เงินในกระเป๋าของประชาชนเพิ่มขึ้น เป็นแนวทางที่ยั่งยืน ไม่ได้ฉาบฉวย สามารถจูงใจและทำให้ประชาชนแต่ละภาคได้เห็นความยั่งยืนในการทำนโยบายของพรรคการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ