เลือกตั้ง'66: เปิดโฉมหน้าขุนพลศก. รทสช. บิ๊กตู่ชี้บริหารปท.ต้องเป็นทีม ไม่มีใครเป็นพระเอก

ข่าวการเมือง Thursday March 23, 2023 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66: เปิดโฉมหน้าขุนพลศก. รทสช. บิ๊กตู่ชี้บริหารปท.ต้องเป็นทีม ไม่มีใครเป็นพระเอก

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดตัวทีมเศรษฐกิจชุดใหญ่ ม.ล.ชโยทิต ผู้แทนการค้าไทย เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พร้อมทีมที่ปรึกษา ประกอบด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน, นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายชวิน อรรถกระวีสุนทร ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์, นายวิท วรรณไกรโรจน์ อาจารย์ประจำภาควิชาพาณิชยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายวินท์ สุธีรชัย นักธุรกิจรุ่นใหม่ อดีตส.ส.พรรคก้าวไกล และพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ

สำหรับทีมที่ปรึกษาจะทำหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำ ด้านนโยบายเศรษฐกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชนทุกด้าน นำโดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง ,นายสุพัฒนพงษ์ ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน , นายจุติ ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย,นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายภาคเกษตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ดูแลนโยบายด้านแรงงาน พล.ต.นพ.เหรียญทอง ดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย ซึ่งได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคและได้สวมเสื้อพักในวันเดียวกันนี้ด้วย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวมเสื้อให้กับทีมเศรษฐกิจทุกคน เพื่อยืนยันในการทำงานร่วมกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมเศรษฐกิจทุกคนที่ให้เกียรติมาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีทั้งคนทุกรุ่นหลายช่วงวัยที่จะมาทำงานด้วยกันเพราะประเทศนี้ไม่ใช่ของใครคนเดียว ประเทศไทยไม่ใช่สถานประกอบการธุรกิจ ประเทศไทยและประชาชนมีส่วนร่วม ถือเป็นหุ้นส่วน สิ่งที่เราต้องทำต่อไป คือทำอย่างไรให้ทุกคนมีความสุข พึงพอใจพร้อมกันกับการพัฒนาประเทศและจัดหารายได้ ซึ่งจำเป็นต้องใช้บุคลากรที่มีคุณภาพหลายส่วน

"ถ้าในเชิงธุรกิจ ประชาชนคือหุ้นส่วนของประเทศ เสียงของประชาชน คือหุ้นส่วนของประเทศ ทำอย่างไรจะให้เดินไปข้างหน้า และไม่ทอดทิ้งทั้งระดับบน ระดับกลาง และระดับล่าง...ผมไม่สามารถทำคนเดียวได้ หรือแต่ละท่าน ก็ทำคนเดียวไม่ได้ ฉะนั้นสำหรับประเทศชาติ ไม่มีพระเอก มีแต่คณะพระเอก คือทุกคนเป็นพระเอกหมด ซึ่งผมมีหน้าที่บริหารพระเอกเหล่านี้ เพราะมีประสบการณ์มากพอสมควร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องคำนึงถึงความมั่นคงเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ แก้ปัญหาเรื่องรายได้และอาชีพ ซึ่งประเทศไทยมี 77 จังหวัด แต่มีถึง 30 จังหวัดที่รายได้อยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นจะต้องทำให้ในพื้นที่เหล่านั้นมีรายได้สูงขึ้นอย่างน้อยเป็นปีละ 1 แสนบาทให้เร็วที่สุด และในอนาคตต่อไปที่ 2-3 แสนบาท ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องขับเครื่องด้วยทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์ มีความรอบรู้ และมีความระมัดระวังอย่างที่สุด รวมทั้งต้องปรับปรุงกฎหมายที่ล้าสมัยที่มีผลกระทบต่อประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ก้าวมาค่อนทางแล้ว เราจะเดินเส้นทางนี้ไปถึงจุด ที่ประเทศไทยต้องการ ประชาชนต้องการ ฉะนั้นเราต้องเดินอย่างมียุทธศาสตร์ ซึ่งยุทธศาสตร์สำคัญ ประชาชนสามารถฝากความหวังไว้กับตนได้ โดยยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการบริหารบ้านเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ