เลือกตั้ง'66: เพื่อไทย เปิดตัวเว็บไซต์ข้อมูลผู้สมัครส.ส. เมินคนร้องยุบพรรคปมแจกเงินดิจิทัล

ข่าวการเมือง Tuesday April 11, 2023 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวเว็บไซต์ข้อมูลผู้สมัคร ส.ส.พรรค เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้สมัครส.ส.เขต บัญชีรายชื่อ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และนโยบายของพรรคได้ง่ายขึ้น โดยสามารถเข้าเว็บไซต์ candidate.ptp.or.th จากนั้นสามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้เลย ซึ่งในเว็บไซต์ดังกล่าว จะเห็นข้อมูลของผู้สมัครในด้านต่างๆ เช่น การศึกษา ความสนใจ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งที่เรากำลังเผชิญ คือ การแบ่งเขตเลือกตั้งที่สร้างความสับสนให้ประชาชน และระบุให้เบอร์พรรคกับ ส.ส.เขตมีเบอร์ที่แตกต่างกัน ฉะนั้น เพื่อป้องกันการสร้างความสับสน และทำให้รู้จัก ส.ส.ในเขตได้มากขึ้น พรรคเพื่อไทยจึงสร้างเว็บไซต์ขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนสามารถรู้จักข้อมูลต่างๆ ของผู้สมัครในแต่ละเขต

"วันนี้หัวใจสำคัญของการเลือกตั้ง คือ การสื่อสารให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบอย่างครบด้าน เพื่อที่จะตัดสินใจใช้ปากกาของท่านลงคะแนนให้พรรค และผู้สมัครที่ท่านสนใจ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้ท่านได้ในวันเลือกตั้ง เพื่อสร้างอนาคตและความหวังที่ดีที่สุด ทั้งนี้ เรามีการใช้กระบวนการทั้งตัวผู้สมัครที่ต้องลงพื้นที่ พรรคที่แถลงนโยบายหลัก รวมถึงการใช้ช่องทางการสื่อสารทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นคน เทคโนโลยี พรรคทำมาตลอด"

นายภูมิธรรม กล่าวถึงกรณีมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างว่ามาจากพรรคเพื่อไทย พยายามโน้มน้าวให้กรอกข้อมูลต่างๆ และบอกจะโอนเงินให้ 1 หมื่นบาท โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ไม่มีคนของพรรคไปดำเนินการเช่นนั้น เรื่องกระเป๋าตังดิจิทัลจะเกิดขึ้นหลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลแล้ว หากดำเนินการจริงๆ จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐบาล จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังเพื่อไม่ให้ถูกนำไปใช้ประโยชน์

สำหรับการชี้แจงข้อมูลเรื่องกระเป๋าตังดิจิทัลให้กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทุกนโยบายที่คณะกรรมการบริหารอนุมัติ ทางพรรคได้ส่งข้อมูลให้ กกต.เรียบร้อยแล้ว แต่ในระหว่างที่ดำเนินการ อาจมีบางประเด็นที่ กกต.ยังไม่ชัดเจนก็ทำจดหมายกลับมา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ครบกำหนดที่จะต้องจัดส่งข้อมูลให้ กกต. และยืนยันว่าจะส่งได้ทันเวลาที่ กกต.กำหนดแน่นอน

นายภูมิธรรม กล่าวถึงกรณีมีผู้ร้องกระเป๋าตังดิจิทัล เป็นการจูงใจเรื่องคะแนนนิยม และอาจจะมีโทษถึงขั้นยุบพรรคว่า เรื่องนี้เป็นการดำเนินการทางนโยบายในการยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ หากจะมีผู้ร้องเรียน ก็ร้องเรียนได้ กกต.ก็มีหน้าที่พิจารณา พรรคก็มีหน้าที่ชี้แจง

"รอพรรคได้เป็นรัฐบาล แล้วจะเข้าไปทำให้เกิดขึ้นจริง ไม่ต้องกลัวว่าเราจะพูดลอยๆ แล้วไม่ทำ หากไม่ทำ เครดิตที่มีอยู่ก็จะสูญหายไป ไม่มีทางโกหกประชาชน" นายภูมิธรรม ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ