เลือกตั้ง'66: พปชร.วางคิวหาเสียงตลอดเดือนเม.ย. "บิ๊กป้อม" เตรียมนั่งรถไฟไปหาเสียงโคราช

ข่าวการเมือง Wednesday April 19, 2023 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจกรรมและการปราศรัยหาเสียง แถลงถึงกำหนดการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงของพรรค ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.จะลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียง โดยวันที่ 19 เม.ย.เวลา 17.00 น. จะไปที่วัดสมานรัตนาราม อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

จากนั้นในวันที่ 22 เม.ย .พล.อ.ประวิตร จะนำคณะแกนนำ พรรคพปชร.เดินทางโดยรถไฟ ลงพื้นที่ปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา โดยขบวนรถจะออกเดินทางจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ ในเวลา 07.00 น. จากนั้นแวะที่สถานีดอนเมือง สถานีรถไฟรังสิต สถานีรถไฟบ้านภาชี สถานีรถไฟหนองแซง กลางดง ปากช่อง สีคิ้ว สูงเนิน และไปจบที่สถานีนครราชสีมา ซึ่งระหว่างจุดพักแต่ละสถานี พล.อ.ประวิตร จะปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงจากบนรถไฟไปถึงประชาชน หากมีช่วงเวลาว่างอาจจะแวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง จ.นครราชสีมา

นอกจากนั้น พรรคมีกำหนดการปราศรัย ในพื้นที่อื่นๆ โดยวันที่ 28 เม.ย.นี้ จะเดินทางไปที่ จ.สงขลา วันที่ 29 เม.ย.ที่ จ.นครศรีธรรมราช และวันที่ 30 เม.ย.จะลงพื้นที่ภาคอีสานที่ จ.ขอนแก่น วันที่ 1 พ.ค. แกนนำของพรรคจะช่วยกันลงพื้นที่ โดยวางโปรแกรมไว้ ที่ จ.ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ชัยภูมิ อุบลราชธานี ยโสธร อำนาจเจริญ อุดรธานี นอกจากนั้นยังมีภาคกลาง เช่น จ.นครสวรรค์ และจังหวัดรอบๆ กทม.

นายวิรัช กล่าวตอบคำถามถึงการปรับแผนหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายว่า เรามีการปรับมาตลอด ปรับมาทุกสัปดาห์ และดูจากโพลสำนักต่างๆ ก็มีการปรับ และเชื่อว่า กว่าจะถึงวันลงคะแนน 14 พ.ค. ประชาชนจะเข้าใจนโยบายของพรรคมากขึ้น เมื่อถามถึงเสียงความนิยมที่สวนทางกับผลโพล นายวิรัช กล่าวว่า พปชร.มาช้าๆ แต่ถึงเวลาจะเหมือนครั้งที่แล้ว ผลโพลที่ออกมาก็หักปากกาเซียน แต่ไม่เห็นมีใครพูดอะไร เงียบกันหมด ครั้งนี้ก็เหมือนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ