ชี้ชะตาเลือกตั้ง 66 : นักการเมือง VS คนรุ่นใหม่ กับปัญหาแรกต้องแก้ทันที!?

ข่าวการเมือง Thursday April 27, 2023 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วันก็จะใกล้ถึงการเลือกตั้งปี 66 หลังจากที่ประเทศไทยห่างหายการเลือกตั้งมานานถึง 4 ปี ซึ่งช่วงเลือกตั้งนั้น เป็นเวลาที่ประชาชนจะแสดงออกด้วยการใช้สิทธิเพื่อร่วมกันเลือกรัฐบาลที่ตรงใจ ดังนั้น เราจึงเห็นพรรคการเมืองต่างๆ เร่งหาเสียง และแข่งกันออกนโยบายให้โดนใจประชาชน แต่แท้จริงแล้วสิ่งที่ประชาชนต้องการจริงๆ คืออะไรกันแน่?

"อินโฟเควสท์" พาไปสำรวจความเห็นของนักการเมืองหลากหลายพรรคว่าหลังจากที่ได้เป็นรัฐบาล ปัญหาแรกที่ต้องแก้ไขทันทีคืออะไร และจะเป็นปัญหาเดียวกับความเห็นของคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศหรือไม่ ติดตามได้ในรายการ ?ชี้ชะตาเลือกตั้ง 66?

*นักการเมือง VS คนรุ่นใหม่ ปัญหาแรกที่ต้องแก้ไขในทันที!

จากการสำรวจความเห็นของนักการเมืองและคนรุ่นใหม่ สอดคล้องกันว่า ปัญหาเศรษฐกิจ ค่าครองชีพสูง ควรได้รับการแก้ไขเป็นอันดับแรก

และอีกหนึ่งปัญหาที่คนไทยต้องเผชิญทุกปี คือ ปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ที่คนรุ่นใหม่และนักการเมือง มองว่าเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ขณะที่เรื่องที่ใกล้ตัวคนรุ่นใหม่มากที่สุด อย่าง การศึกษา ก็เป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนเช่นกัน เพื่อให้เข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่นๆ จากมุมมองของนักการเมือง และคนรุ่นใหม่อีกมากมาย ที่มองว่าต้องได้รับการแก้ไขในทันที อย่างไรก็ดี ไม่ว่ามุมมองของนักการเมือง และคนรุ่นใหม่จะเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร แต่ทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการให้ประเทศไทยดีขึ้นกว่าเดิม แล้วคุณล่ะ อยากให้แก้ไขปัญหาอะไรทันที?

https://youtu.be/7ELwwVDfPsc


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ