เลือกตั้ง'66: "บิ๊กตู่" ลุยหาเสียงวันหยุด ลงพื้นที่ ตรัง-พัทลุง-สงขลา อ้อนขอคะแนนเลือกรทสช.

ข่าวการเมือง Saturday April 29, 2023 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานตรัง เพื่อลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้ จ.ตรัง จ.พัทลุง และ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 29-30 เม.ย. ช่วยผู้สมัครส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติในช่วงใกล้โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

จ.ตรังเป็นพื้นที่แรกที่ลงพื้นที่หาเสียงในช่วงวันหยุด โดยพล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปช่วยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล ผู้สมัครส.ส.เขต 1 เบอร์ 3 พรรครวมไทยสร้างชาติหาเสียง โดยขึ้นรถแห่จากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอกันตัง แห่ไปรอบเทศบาลเมืองกันตังเพื่อพบปะทักทายกับประชาชนที่รอต้อนรับตามสองข้างทาง โดยมีประชาชนมายืนรอริมถนนเพื่อให้ดอกไม้และพวงมาลัยตลอดเส้นทาง

เลือกตั้ง'66:

ทั้งนี้ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึงมีประชาชนทยอยมารอฟังปราศรัยจำนวนมาก ทำให้เก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ไม่เพียงพอ ผู้จัดงานจึงต้องขนเก้าอี้มาเพิ่มเติม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศัยว่า สิ่งที่จะต้องทำต่อไป รถไฟ รางคู่รถไฟเชื่อมภาคใต้ก็ยังจะต้องทำต่อ ถึงแม้จะไม่มี ส.ส.ในจังหวัดนี้ตนก็ทำต่อ แต่ถ้าทำได้ง่ายคือต้องมีส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมากในจังหวัดนี้ โดยขอสัญญาว่า ถ้าตนได้เป็นนายกฯอีกจะทำให้ทุกอย่างให้สงบเรียบร้อยให้ราบรื่น จะดูแล คนไทยทุกคน และหาเงินเพิ่มอีก 4 ล้านล้านบาท ถ้าอยากให้ลุงตู่กลับมาต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น

เลือกตั้ง'66:

นายพีระพันธุ์ กล่าวปราศรัยว่า ขอขอบคุณชาวกันตังที่ให้การต้อนรับพรรครวมไทยสร้างชาติและพล.อ.ประยุทธ์ อย่างอบอุ่น พล.อ.ประยุทธ์ พูดไปเยอะ 8 ปีที่ผ่านมา ทำอะไรไปบ้าง ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค. ถ้าอยากให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าไปทำอะไรต่อต้องเลือกเบอร์ 22 และต้องเลือกส.ส. เบอร์ 3 เพื่อไปเลือกพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยแกนนำพรรค ได้ขึ้นรถ 6 ล้อแห่หาเสียง ในเขตเทศบาลนครตรัง โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ จับไมค์ปราศรัยหาเสียงเป็นจุดที่ 2 โดยแห่ไปรอบเทศบาลนครตรังมีประชาชนมารอ มอบดอกไม้ และพวงมาลัยจำนวนมาก จากนั้นมาที่สวนนาหมื่นลาดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหล่อและกรมป่าไม้ อ.เมือง จ.ตรัง

เลือกตั้ง'66:

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยว่า ดีใจไม่คิดว่าจะมีคนมาต้อนรับมากขนาดนี้ เราต้องทำชาติของเราให้ปลอดภัย หลักการสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติคือต้องสงบ วันนี้จึงมาขอคะแนนเสียงจากทุกคน ตนพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้า โดยทำเพื่อ คน 70 ล้านคน ที่อยู่ในประเทศไทย ขณะเดียวกัน ประเทศไทยกำลัง เข้าสู่ ยุคสูงวัย จึงต้องดูแลผู้สูงอายุให้ดีที่สุดมีมาตรการหลายอย่างในการดูแล เตรียมไว้หมดแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนอยู่มาหลายปีรู้ปัญหามีประสบการณ์ จะพูดว่าเป็นนักบินขับเครื่องบินเดี๋ยวจะโดนต่อว่าอีก บอกว่าแก่แล้วให้ลงมาจะไปขับเครื่องบินทำไม คนแก่ไม่เป็นนักบินก็เป็นครูสอนนักบินได้เพราะมีประสบการณ์ แต่ไม่เป็นไรตนมาเปลี่ยนเป็นขับรถยนต์ก็ได้ขับเคลื่อนนำพาประเทศไทยเดินหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ