บก.ลายจุด นำม็อบแยกราชประสงค์ แปรอักษรค้าน สว.ไม่เคารพเสียงประชาชน

ข่าวการเมือง Saturday July 29, 2023 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นำมวลชนผู้ชุมนุมที่เข้าร่วมกิจกรรม #พร้อม2 เพื่อเรียกร้องให้ สว.รับฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ได้ออกเดินเท้าจากแยกอโศกฯ ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 17.15 น. และมาถึงที่แยกราชประสงค์ในเวลาประมาณ 18.00 น. สมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนที่ปักหลักรออยู่แล้ว โดยเมื่อมาถึงนายสมบัติ ได้ผูกผ้าสีแดงไว้ที่ป้ายแยกราชประสงค์ พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว

จากนั้น ในเวลาประมาณ 18.30 น. นายสมบัติ ได้นำมวลชนร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในการแปรอักษรเป็นรูปตัวหนังสือ ห. ขนาดใหญ่ อยู่ตรงกลาง ถ.ราชดำริ ตั้งแต่สี่แยกราชประสงค์ยาวไปจนถึงหน้าห้างบิ๊กซี ซึ่งตัวอักษร ห.นั้น นายสมบัติ ได้ให้ความหมายว่า หมายถึง การขอให้ สว.เห็นหัวประชาชน โดยมีป้ายตัวอักษร ค. ตัวใหญ่ วางอยู่บนพื้นถนนตรงกลางการแปรอักษรด้วย

หลังจากนั้นนายสมบัติ ได้อ่านแถลงการณ์อยู่บนรถขยายเสียง ซึ่งจอดอยู่ที่หน้าศูนย์การค้าเกสรพลาซ่า โดยแถลงการณ์ดังกล่าวถูกเขียนเป็นบทกลอน ซึ่งมีเนื้อหาโดยรวมในการวิจารณ์การทำงานของ สว. และต่อต้าน สว.ที่ไม่เคารพเสียงของประชาชนต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จากนั้นได้ขอให้มวลชนพร้อมใจกันเปิดแฟลชโทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะสิ้นสุดการชุมนุมของวันนี้

นายสมบัติ ได้กล่าวทิ้งท้ายกับผู้ชุมนุม โดยหวังว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้ จะสามารถส่งเสียงไปถึง สว.ได้ และขอให้มวลชนรอการแจ้งนัดหมายสำหรับการชุมนุมในครั้งที่ 3 ซึ่งตั้งใจจะจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ และหวังจะให้มีการเดินขบวนได้ไกลมากกว่านี้ จากนั้นได้กล่าวปิดกิจกรรมไปในเวลาประมาณ 19.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ