มท.1 แบ่งงาน 3 รมช.แล้ว คุมกรมการปกครอง-กรมโยธาธิการ-กฟน.-กฟภ.เอง

ข่าวการเมือง Wednesday September 13, 2023 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้ลงนามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย มอบหมายอำนาจหน้าที่ให้ รมช.มหาดไทย แล้ว

สำหรับนายอนุทิน (มท.1) สั่งและปฏิบัติราชการ สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย (สป.มท.) กรมการปกครอง (ปค.) และ กรมโยธาธิการและผังเมือง (ยธ.) รวมถึงการประสานงานส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยตามกฎหมายการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย (มท.2) สั่งและปฏิบัติราชการ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ การประปานครหลวง (กปน.)

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย (มท.3) สั่งและปฏิบัติราชการ กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กรมที่ดิน (ทด.) และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย (มท.4) สั่งและปฏิบัติราชการ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ องค์การตลาด (อต.) และองค์การจัดการน้ำเสีย (อจน.)

ส่วนกำหนดมอบนโยบายให้กับผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดที่ทำงานใกล้ชิดประชาชนในพื้นที่ ในวันที่ 18 ก.ย.66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ