เลขาฯ ปชช.ปัดตอบเปลี่ยนตัวประธานสภา ยังไม่มีคุยปรับ ครม.

ข่าวการเมือง Monday April 15, 2024 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซูการ์โน มะทา สส.ยะลา ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาชาติ (ปชช.) กล่าวถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังเทศกาลสงกรานต์ว่า ในส่วนของ ปชช.ยังไม่มีอะไร และยังไม่เกิดแรงกระเพื่อมใดๆ หากจะมีการปรับ ครม.หลังจากทำงานมาแล้ว 7 เดือนก็ควรคุยในพรรคร่วมรัฐบาลก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าจะเป็นการปรับ ครม.เฉพาะพรรคใดหรือไม่ จึงยังให้ความเห็นไม่ได้ เพราะเป็นสิทธิของพรรคการเมืองนั้น ขณะที่ ปชช.ยังไว้วางใจให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง หัวหน้าพรรคฯ ทำหน้าที่ รมว.ยุติธรรม ต่อไป

ส่วนกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี ถูกกระแสสังคมวิจารณ์หนักในเรื่องการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นในพรรคก็ยังไม่มีการพูดคุยกัน โดยในวันที่ 21 เม.ย.นี้ พรรคประชาชาติจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่โรงแรมอัลมีรอซ หัวหมาก เบื้องต้นเป็นวาระรับทราบการดำเนินกิจการของพรรค เช่น งบดุลของพรรค ยังไม่มีประเด็นเรื่องการปรับเปลี่ยนตัวกรรมการบริหารพรรคหรือตำแหน่งใดๆ

หากมีการปรับ ครม.เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบถึงตำแหน่งประธานรัฐสภาของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หรือไม่ ตนก็ไม่ทราบในรายละเอียดจึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ เพราะยังไม่ได้คุยกับนายวันมูหะมัดนอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ