พปชร.จ่อเป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล นายกฯ วอนอย่าโยงปรับ ครม.รับมีคนวิ่งเต้น

ข่าวการเมือง Friday April 19, 2024 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลประจำเดือน ว่า เจ้าภาพครั้งถัดไปจะเป็นของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบกำหนดที่ชัดเจน แต่ตนพร้อมไปร่วมอยู่แล้ว ทั้งนี้ ขออย่าไปโยงเกี่ยวข้องกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะในที่ประชุมครม.เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ได้มีการพูดคุยกันเป็นอย่างดี ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ส่วนช่วงนี้จะต้องมีการพูดคุยเรื่องการทำงานเป็นพิเศษหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า มีการพูดคุยกันตลอด แล้วแต่สถานการณ์ก็สามารถโทรหาได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ภายหลังมีการนำเสนอข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี มีแรงกระเพื่อมอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา ถามกลับว่า "แรงกระเพื่อมคืออะไร" แต่ยอมรับมีการวิ่งเต้น การสอบถาม ซึ่งเคยพูดไปแล้วว่าวัคซีนที่ดีที่สุด คือ การทำงานต่อไป ส่วนจะลดแรงหวั่นไหวสำหรับผู้ที่มีชื่อจะถูกปรับหรือไม่นั้น ไม่ทราบจริงๆ

ส่วนกรณีที่นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ ระบุว่า อยากให้พรรคเพื่อไทยยึดคืนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไว้ เพราะมีหลายนโยบายที่จะขับเคลื่อนในพื้นที่ภาคอีสานนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเลข สส.เพื่อไทย 141 คน จาก 500 คน ทุกคนก็อยากได้หมด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ