นายกฯ นัดถกด่วนพรรคร่วมเที่ยง ท่ามกลางข่าวสะพัดเคาะปรับครม. 24 เม.ย.

ข่าวการเมือง Monday April 22, 2024 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้นัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหารือในช่วงเที่ยงวันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือเรื่องการทำประชามติ และโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

"ส่วนตัวอยากให้ทุกเรื่องที่จะเข้า ครม. ได้มาพูดคุยกันก่อน เพราะจะต้องพิจารณา ถ้าจะมีการปรับอะไรก็ปรับ เพราะถ้าออกจาก ครม. แล้วมันเป็นความเห็นร่วมกัน" นายภูมิธรรม ระบุ

อย่างไรก็ดี ต้องจับตาว่าจะมีพูดคุยเรื่องการปรับครม.ด้วยหรือไม่ ท่ามกลางกระแสข่าวที่คาดว่าการปรับครม. จะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 24 เม.ย.นี้

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ความชัดเจนเรื่องการปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม และนัดพูดคุยกับหัวหน้าพรรคการเมืองอีกครั้ง ถ้าสรุปเรียบร้อยก็จบ แต่ขณะนี้ยังไม่มีประเด็นดังกล่าว

ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยขีดเส้นให้ส่งรายชื่อปรับ ครม. ภายในวันที่ 24 เม.ย.นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 และเป็นผู้อาวุโสอยู่ในพรรคเพื่อไทย ยังไม่เคยได้ยินเรื่องนี้เลย เวลานี้สิ่งที่ตนได้ยินเรื่องปรับ ครม. คือ ได้ยินจากสื่อเป็นหลัก ดังนั้นถ้าจะถามว่าเป็นอย่างไรก็ต้องถามสื่อ ว่าเอาข้อมูลจากไหนมา เมื่อเช้าจากที่พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีก็ไม่มีเรื่องนี้

"เวลาประชุมหัวหน้าพรรคร่วม อย่าไปโฟกัสว่า จะเป็นเรื่องปรับ ครม. ขณะนี้ยังไม่มี แต่ถ้าจะมีขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ผู้มีอำนาจเต็ม"นายภูมิธรรม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ