"สมศักดิ์" อุบไต๋ปรับครม.! ชี้ขึ้นกับนายกฯ

ข่าวการเมือง Wednesday April 24, 2024 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่จะไปนั่งในตำแหน่งรมว.สาธารณสุข การปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งยังไม่ได้รับสัญญาณจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รวมถึงจากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

สำหรับความพร้อมหรือความเชี่ยวชาญ หากต้องไปทำหน้าที่ในตำแหน่งรมว.สาธารณสุขนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งอะไรตอนนี้ ต้องให้เกียรติผู้บังคับบัญชาที่จะเป็นผู้ตัดสินใจว่า จะเอาใครไปทำหน้าที่ตรงไหน และอย่าไปพูดว่า พร้อมหรือไม่พร้อม เพราะทุกคนมาทำหน้าที่ต้องทำให้ดีที่สุด

พร้อมย้ำว่า ยังไม่ทราบว่ามีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดบ้าง หรือมีรัฐมนตรีคนใดถูกปรับออกบ้าง แต่รัฐมนตรีทุกคนต้องทำงานเต็มที่ มีงานอะไรต้องทำ อย่าไปเกียร์ว่าง

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเคยดำรงตำแหน่งรมว.สาธารณสุขมาแล้ว ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ชวลิตร ยงใจยุทธ และเคยเป็นรมช.สาธารณสุขมาแล้ว ในสมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีครั้งแรกในชีวิต

นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า หากมีการปรับเปลี่ยนจริงไม่ได้ห่วงงานเดิมในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เพราะคนอื่นก็สามารถทำงานได้ ทุกคนมีความสามารถ

ส่วนกระแสข่าวเริ่มมีการกรอกประวัติรัฐมนตรีและมีการส่งรายชื่อรัฐมนตรีชุดใหม่แล้วว่า ตนได้ทราบมาจากสื่อว่ามีการส่งประวัติแล้ว แต่คนที่เป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว หากมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายเท่าที่จำได้ในอดีตไม่ต้องทำประวัติใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ