คตส.คาดคดี "แอร์พอร์ตลิ้งค์-รถ-เรือดับเพลิง-บ้านเอื้อ"สรุปในมิ.ย.นี้

ข่าวการเมือง Sunday June 8, 2008 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสัก กอแสงเรือง กรรมการคณะกรรมการที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) และโฆษก คตส. คาดว่า คดีแอร์พอร์ตลิ้ง และรถและเรือดับเพลิง น่าจะสรุปได้ทันภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยในวันจันทร์ที่ 9 มิ.ย.นี้ คตส.ได้นัดประชุมใหญ่ตามปกติเวลา 10.00 น.ส่วนจะมีคดีอะไรนั้น ยังไม่ทราบว่า อนุฯไต่สวนชุดใดจะเสนอคดีเข้าที่ประชุมใหญ่หรือไม่ 
ด้านนายอุดม เฟื่องฟุ้ง กรรมการ คตส. กล่าวว่า ในวันจันทร์นี้ ที่ประชุมใหญ่ คตส.จะประชุม พิจารณาในรายละเอียดของสำนวนคดี โครงการการทุจริตงานก่อสร้างระบบจ่ายไฟฟ้าและเครือข่ายท่อร้อยสายไฟฟ้า ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และ คดีธนาคารกรุงไทยปล่อยเงินกู้ให้กับบริษัทในเครือกฤษดามหานคร เพราะที่ประชุมได้ให้อนุฯไต่สวน ทั้ง 2 ชุดให้ไปตรวจเอกสารว่ามีความสมบูรณ์หรือไม่ ส่วนกรณีที่ พันธมิตรฯจะเดินทางมาให้กำลังใจนั้น ตนร็สึกเฉยๆ เพียงแต่ทำงานไปให้ครบวาระเท่านั้นเอง
อย่างไรก็ตาม ก็พอใจในผลงานของ คตส.ระดับหนึ่ง ส่วนจะสมบูรณ์ทุกเรื่องหรือไม่นั้น ตนคิดว่าไม่สามารถทำได้เสร็จทุกเรื่อง เพราะเท่าที่คตส.ทำคดีมาก็ยังถือว่าคดียังไม่เป็นผลสำเร็จเท่าที่ควร เพราะขณะนี้คดีส่วนใหญ่ที่ส่งไปอยู่แค่ในชั้นศาลเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ