ผู้ใกล้ชิดเผย"มิ่งขวัญ"ท้อหนักถูกพายุการเมืองซัดเตรียมไขก็อก

ข่าวการเมือง Tuesday June 17, 2008 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิดนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า นายมิ่งขวัญอาจจะขอลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้พรรคพลังประชาชนหาผู้ที่เหมาะสมกว่ามาทำงานแทน เพราะรู้สึกเหนื่อยและท้อกับการทำงาน หลังจากกระแสการเมืองกดดันอย่างหนัก 
และล่าสุด วานนี้มีการปล่อยข่าวจากฝ่ายการเมืองว่านายกรัฐมนตรีกำลังเตรียมปรับครม.โดยจะดึงนายโอฬาร ไชยประวัติ ที่ปรึกษารมว.คลังเข้ามารับตำแหน่งรมว.พาณิชย์แทนนายมิ่งขวัญที่จะเหลือเพียงเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีเท่านั้น
ก่อนหน้านี้ยังมีหลายกระแสกดดันการทำงานของนายมิ่งขวัญ ไม่ว่าจะเป็นการอนุมัติขึ้นราคาน้ำตาลทราย กก.ละ 5 บาท ที่กระทรวงอุตสาหกรรมและผู้ใหญ่บางคนในรัฐบาลเป็นผู้นำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ รวมทั้งการเปิดโครงการรับจำนำในช่วงที่นายมิ่งขวัญอยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากการประชุมรัฐมนตรีการค้าเอเปก ที่ประเทศเปรู
อย่างไรก็ตาม นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ไม่เชื่อว่านายมิ่งขวัญจะลาออก เพราะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่กี่เดือน และงานที่ทำอยู่ ถือว่าทำได้ดี โดยส่วนตัวก็อยากให้ทำงานต่อ เพียงแต่อาจต้องปรับวิธีในการทำงานบ้าง เพราะคนที่เป็นรมว.พาณิชย์ ไม่ควรจะพูดอะไรที่ล็อกตัวเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ