เอแบคโพลล์ระบุ ปชช.ห่วงความขัดแย้งทางการเมืองอาจรุนแรงมากขึ้น

ข่าวการเมือง Sunday July 27, 2008 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่องทางออกฝ่าวิกฤติการเมืองในความคิดเห็นของสาธารณชน กรณีศึกษาตัวอย่างผู้สิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล โดยการสุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 2,448 ตัวอย่างและจากผลการวิจัยพบว่า เมื่อสอบถามถึงระดับความกังวลว่า ความขัดแย้งรุนแรงทางการเมืองจะทำให้ประชาชนเข้าสู่สภาพบ้านป่าเมืองเถื่อนมากน้อยเพียงใดนั้น ผลสำรวจพบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.3 รู้สึกกังวลมากและเมื่อถามว่าควรทำอย่างไรต่อคดีความขัดแย้งรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 92.4 เห็นว่าควรปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการยุติธรรมในขณะที่ร้อยละ 4.5 เห็นว่าฝ่ายการเมืองควรทำอะไรบางอย่างเพื่อแก้ไขปัญหา และมีเพียงร้อยละ 3.1 เท่านั้นที่เห็นว่าควรมีการยึดอำนาจ
สำหรับสิ่งที่สาธารณชนเห็นว่า ผู้มีอำนาจและประชาชนทั่วไปควรช่วยกันทำทำเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ซึ่งผลการสำรวจพบว่า ร้อยละ 93.7 เห็นว่า ระบุต้องมีความรักและสามัคคี และร้อยละ 91.8 เห้นว่าควรยึดมั่นในกติกากฏหมายในกระบวนการยุติธรรม
อย่างไรก็ตาม จากการวิจัยดังกล่าว เห็นว่าขณะนี้สาธารณชนกำลังกังวลว่าบ้านเมืองเข้าสู่สภาพบ้านป่าเมืองเถื่อนในขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ใจต่อกระบวนการยุติธรรมและเรียกร้องให้คนไทยมีความรักและสามัคคียึดมั่นในกติกาและมีความรักชาติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ