สื่อปากีสถานชี้ปธน.มูชาร์ราฟมีแนวโน้มที่จะลาออกจากตำแหน่ง หลังตกเป็นเป้าถอดถอน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 15, 2008 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีเพอร์เวซ มูชาร์ราฟของปากีสถานอยู่ในระหว่างการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเรื่องการลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่พรรคร่วมรัฐบาลพยายามที่จะยื่นถอดถอนเขา โดยเสนอจะให้ค่าชดเชยและดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับนายมูชาร์ราฟหากว่าเขายอมลาออก ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นภายในไม่กี่วันนี้
พรรคร่วมรัฐบาลได้ประกาศเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ว่า จะดำเนินการเพื่อยื่นถอดถอนนายมูชาร์ราฟ จากข้อหาที่ว่านายมูชาร์ราฟได้ละเมิดรัฐธรรมนูญ และนโยบายต่างๆของนายมูชาร์ราฟก็ทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจในประเทศ
ผู้นำพรรคปากีสถาน มุสลิม ลีก-นาวาซบางส่วน ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลได้เรียกร้องให้นายมูชาร์ราฟลาออกจากตำแหน่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยื่นถอดถอน อย่างไรก็ตาม โฆษกประจำตัวประธานาธิบดีได้ออกมาชี้แจงว่า นายมูชาร์ราฟยอมที่จะเผชิญหน้ากับการยื่นถอดถอน
การรายงานข่าวของสื่อปากีสถานชี้ให้เห็นว่า พรรคร่วมรัฐบาลและนายมูชาร์ราฟได้เจรจาต่อรองเรื่องข้อตกลงในการแลกเปลี่ยนการลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีกับความปลอดภัยของตนเอง บางสื่อรายงานว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้มีเสียงเป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับข้อตกลงในการดูแลความปลอดภัยให้กับนายมูชาร์ราฟ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ