ศาลฎีกาฯ สั่งจำคุก"วัฒนา" 10 ปี ริบพระเครื่องของกลาง พร้อมออกหมายจับ

ข่าวการเมือง Monday August 18, 2008 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุกนายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน กรณีนำที่ดินสาธารณะประโยชน์ 1,900 ไร่มาให้กรมที่ดินออกเอกสารสิทธิ์เพื่อนำไปเสนอขายให้กับกรมควบคุมมลพิษโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่านในสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นรมช.มหาดไทย พร้อมให้ริบพระผงสุพรรณเลี่ยมทองที่เป็นของกลาง และออกหมายจับให้ติดตามตัวมารับโทษ
ก่อนหน้านี้ ศาลฎีกาฯ ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.ค.51 แต่นายวัฒนาไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาจึงถูกออกหมายจับ และเลื่อนนัดมาฟังคำพิพากษามาเป็นช่วงบ่ายวันนี้ ทั้งนี้มีรายงานว่า นายวัฒนาได้หนีออกนอกประเทศก่อนถึงวันนัดฟังคำพิพากษา โดยหลบอยู่ในประเทศกัมพูชา ซึ่งนายวัฒนามีกิจการบ่อนกาสิโนอยู่ 2 แห่ง
คดีนี้อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวัฒนาเป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใด มอบให้ หรือหามาซึ่งทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 148, 157, 33 และ 84 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2542 มาตรา 2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ