"ปลอดประสพ"ยังลังเลลงชิง"ผู้ว่ากทม."ในนามพปช. หลังคดียุบพรรคยังไม่จบ

ข่าวการเมือง Saturday August 23, 2008 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายปลอดประสพ สุรัสวดี  สมาชิกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่มีรายชื่อเป็น 1 ในผู้ที่พรรคพลังประชาชนกำลังพิจารณาส่งลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ได้มีการพูดคุยกับทางพรรคมาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะรับอาสาลงสมัครชิงตำแหน่งหรือไม่ 
เนื่องจากเงื่อนไขสำคัญคือสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ทำให้ไม่สบายใจว่าจะได้รับความยุติธรรมมากน้อยแค่ไหน อีกทั้งคดียุบพรรคพลังประชาชนซึ่งอาจส่งผลเชื่อมโยงกันด้วย จึงขอเวลาอีกประมาณ 2-3 วัน ในการตัดสินใจ เนื่องจากการลงสมัคร ไม่ใช่เรื่องของคนคนเดียว แต่ต้องมีทีมงาน ค่าใช้จ่าย และแผนงาน พร้อมเห็นว่าประชาชนจะเลือกใครไม่สำคัญ แต่อยากให้เลือกคนมีความรู้ มีประสบการณ์เป็นนักบริหาร นักปฏิบัติมากกว่าวิธีทำงานแบบนักการเมือง หรือการสร้างภาพ
นายปลอดประสพ ยังกล่าวถึงคดียุบพรรคพลังประชาชน โดยยืนยันว่าจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยแน่นอน หากพรรคพลังประชาชนถูกยุบจริง
ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวันนี้ ได้มีการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) สมาชิกสภาเขต (ส.ข.) รวมทั้งกรรมการสาขาพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) วันนี้ (23 ส.ค.) เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจในเรื่องการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โดยพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ว่าที่ผู้สมัครของพรรค มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ในการสานงานต่าง ๆ ของ กทม. ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และจะเพิ่มมาตรการใหม่ ๆ เพื่อให้คุณภาพชีวิตของชาวกรุงเทพฯ ดีขึ้น
ทั้งนี้ การทำความเข้าใจกับสมาชิกอย่างชัดเจน เพราะพรรคจะต้องเป็นแบบอย่างในการรณรงค์การเลือกตั้ง จะต้องยึดมั่นกฎหมาย กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด ส่วนบางเรื่องที่ยังมีความสับสน ต้องการฝากให้ กกต.มีคำตอบให้ชัดเจน เพราะพรรคต้องการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยสมาชิกพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะสนับสนุนนายอภิรักษ์ และจะไม่อยู่บนความประมาทใด ๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม วันที่ 31 สิงหาคมนี้ จะมีการประกาศนโยบาย และสโลแกนในการหาเสียงต่อสาธารณชนอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ