เลือกตั้งสหรัฐ 08:สื่อเผยโอบามาตกเป็นเป้าลอบสังหาร ขณะพรรคเดโมแครตเปิดประชุมใหญ่วันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 26, 2008 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์เดนเวอร์ โพสต์ รายงานว่า ทางการได้จับกุมชาย 2 คนในรัฐโคโลราโดที่ต้องสงสัยว่าอาจก่อเหตุลอบสังหารนายบารัค โอบามา ผู้แทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต
รายงานข่าวระบุว่า ชายคนหนึ่งซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายทาริน การ์เทรล ถูกจับกุมตัวในข้อหามีอาวุธในครอบครอง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบปืนไรเฟิล 2 กระบอก กล้องส่องทางไกล และเมทแอมเฟตามีนในระหว่างที่ควบคุมตัว
ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยให้ปากคำว่า เขาได้เดินทางมาที่เมืองเดนเวอร์เพื่อมุ่งจะเอาชีวิตนายโอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ซึ่งมีกำหนดขึ้นรับฟังการประกาศชื่อผู้แทนพรรคเพื่อลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 28 สิงหาคมนี้
ขณะเดียวกัน ผู้ต้องสงสัยอีกรายถูกจับกุมตัวได้ที่โรงแรมเชอร์รี่ ครีก ทางตอนใต้ของเมืองเดนเวอร์ ซึ่งเป็นที่พักรับรองผู้สื่อข่าวที่เข้ามาทำข่าวการประชุมพรรคเดโมเครต ซึ่งผู้จัดการโรงแรมยืนยันว่า แขกที่เข้าพักในโรงแรมรายหนึ่งถูกจับกุมตัวไปเมื่อเช้าวานนี้
นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์ดังกล่าวยังรายงานด้วยว่า หนึ่งในผู้ต้องสงสัยได้กระโดดออกจากหน้าต่างชั้น 6 ของโรงแรม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปจับกุมตัวนายการ์เทรลในโรงแรมดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ