แกนนำ พธม.ประกาศจุดยืนพร้อมเจรจาหาก"สมัคร"ยอมลาออก-พปช.เว้นวรรค

ข่าวการเมือง Wednesday September 3, 2008 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุพร้อมที่จะเจรจากับคณะนายทหารที่ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้ารับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หากนายสมัคร สุนทรเวช ยอมลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และพรรคพลังประชาชน(พปช.)เว้นวรรคทางการเมือง
"ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขของพันธมิตรฯ คือ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ต้องลาออก และพรรคพลังประชาชนต้องไม่เป็นรัฐบาล เพื่อตัดวงจรอุบาทว์ทางการเมืองที่ฝังลึกในสังคมไทยมานานกว่า 7-8 ปีแล้วให้สิ้นซาก" นายสมศักดิ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยังไม่รับการติดต่อจาก ผบ.ทบ.และไม่รู้ว่าจะเจรจาอะไร เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้เลยเวลาที่จะเจรจากันแล้ว โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ยังยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมต่อไปเนื่องจากรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำไม่มีความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไปได้แล้ว หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพรรค พปช.และทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 190 กรณีออกแถลงการณ์ไทย-กัมพูชา เรื่องปราสาทพระวิหาร
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สถานีโทรทัศน์ ASTV จะยังคงถ่ายทอดการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ต่อไป หากมีการตัดสัญญาณก็ถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดรัฐธรรมนูญ และหากมีความพยายามที่จะปิดสถานี ASTV ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ก็จะต่อต้านจนถึงที่สุด เพราะความขัดแย้งเกิดขึ้นมาตั้งแต่ยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และลุกลามมาจนถึงทุกวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ