เลือกตั้งสหรัฐ 08:"บิล คลินตัน"เชื่อ"โอบามา"ได้รับชัยชนะครั่งใหญ่ในศึกเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 12, 2008 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ของสหรัฐ กล่าวแสดงความคิดเห็นก่อนที่จะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับนายบารัค โอบามา ผู้แทนพรรคเดโมแครตว่า นายโอบามาจะได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะจัดขึ้นในเดือนพ.ย.นี้ ด้านนายโอบามาก็ยิ้มรับการคาดการณ์ดังกล่าว พร้อมกับเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์และถ่ายรูปที่สำนักงานของนายบิล คลินตัน
ผลการสำรวจความคิดเห็นของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นชี้ว่า จอห์น แมคเคน ผู้แทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ มีคะแนนนำเหนือโอบามาอยู่ 1% โดยแมคแคนได้คะแนนไป 46% ส่วนโอบามา 45%
บิล คลินตัน มีกำหนดการช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับนายโอบามาที่รัฐฟลอริด้า หลังจากที่ทำภารกิจที่โครงการคลินตัน โกลบอล อินนิชิเอทีฟ เรียบร้อยแล้ว โดยนายคลินตันจะร่วมระดมทุนและปรากฏตัวในนามของพรรคเดโมแครตไปจนกว่าจะถึงการเลือกตั้ง
ทั้งนี้ ภาพของบิล คลินตัน ยืนเคียงข้างโอบามาถือเป็นภาพที่คลายความกังวลให้กับสมาชิกของพรรคเดโมแครตจำนวนมากที่หวังว่าความแตกแยกระหว่างคลินตันและโอบามาจะสิ้นสุดลง โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้ตกลงว่าจะจัดการประชุมร่วมกัน
ทางด้านนางฮิลลารี คลินตัน อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งได้รณรงค์หาเสียงให้กับนายโอบามาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ฟลอริด้า และจะหาเสียงให้ที่โอไฮโอในช่วงสุดสัปดาห์นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ