"หมอเลี้ยบ"ยันไม่ทิ้งพปช.ซบพรรคอื่น /แคนดิเดต รมว.คลัง ขอลุ้นคนในก่อน

ข่าวการเมือง Monday September 22, 2008 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ยืนยันว่า จะยังคงทำงานในฐานะเลขาพรรคพลังประชาชนต่อไปจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญยุบเรื่องการยุบพรรคพลังประชาชน โดยยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนไปทำงานกับพรรคการเมืองอื่นอย่างแน่นอน
"พรรคพลังประชาชนจะถูกยุบหรือไม่ ไม่ทราบ ต้องรอคำวินิจฉัยจากศาลที่อัยการสูงสุดจะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ คงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน ดังนั้นยังไม่รู้ว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ และไม่รู้ว่ากรรมการบริหารพรรคจะถูกตัดสิทธิด้วยหรือไม่" นพ.สุรพงษ์ ระบุ
ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชนจะมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเป็นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ทางพรรคฯ ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เพราะขณะนี้ยังถือว่านายสมัคร สุนทรเวช ยังทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอยู่ อีกทั้งยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคคนใดลาออกหรือครบวาระ ดังนั้นจึงยังไม่มีกำหนดการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่แต่อย่างใด
นพ.สุรพงษ์ ยังกล่าวถึงตำแหน่ง รมว.คลัง คนใหม่ว่า กรรมการบริหารพรรค พปช.ได้เสนอรายชื่อผู้ที่เหมาะสมไว้มากกว่า 10 คน และได้ถูกส่งไปให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจแล้ว โดยถือเป็นเอกสิทธิ์ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา คงไม่สามารถบอกได้เพราะต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งลงมา
"ตำแหน่ง รมว.คลัง ถือเป็นสิทธิในการเสนอชื่อของพรรคพลังประชาชน ซึ่งจะพิจารณาจากคนในพรรคที่มีความรู้ความสามารถก่อน หากไม่มีผู้ที่เหมาะสมก็จะพิจารณาจากคนนอกพรรคได้" เลขาธิการ พปช.ระบุ
พร้อมย้ำว่า โดยทั่วไปแล้วการเสนอชื่อรัฐมนตรีตามโควตาของพรรคจะมีการเสนอชื่อบุคคลผู้ที่มีความเหมาะสมมากกว่าจำนวนตำแหน่งที่มีอยู่แล้ว และถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่ผู้ถูกเสนอชื่ออาจไม่ได้รับตำแหน่ง แต่เชื่อว่าจะไม่นำไปสู่ความขัดแย้งภายในพรรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ